Chuyển đến nội dung chính

Review shop - Tư vấn về Nhu cầu chuyển đổi ngành hàng

Tui là Tuấn Tê Tê.

https://shp.ee/ugs5kqm

Mình review shop bạn này nhe. Bạn đặt vấn đề là về việc chuyển đổi ngành hàng thì mình tập trung vào trao đổi về chính xác vấn đề này với bạn nhé.

Mình vào xem các sản phẩm của bạn thì thấy gian hàng có 2 dòng sản phẩm:

1 là Áo thun Unisex nhưng bạn có hướng bán cho Nữ nhiều hơn do mẫu 100% là nữ và set và cate hàng Áo thun Nữ

2 là sản phẩm đồ da như ví da, dây nịt lại thuộc ngành hàng túi ví Nam

Bạn hỏi về thay đổi ngành hàng thì theo mình quan sát bạn có những đánh giá đơn hàng cho sản phẩm áo thun unisex từ 2019, những sản phẩm túi ví da nam thì 2020 mới bắt đầu có đánh giá. Nhưng theo tên gian hàng và logo gian hàng của bạn thì mình nhận thấy bạn mục đích ban đầu của bạn là lập ra gian hàng này để bán ví, phụ kiện da Nam. Hơi mâu thuẫn.

Thôi thì không bàn quá sâu cái mẫu thuẫn này mình sẽ phân tích các vấn đề liên quan đến việc thay đổi ngành hàng nhé. Mình sẽ cứ lấy mốc là bạn bán Áo thun nữ trước, sau thì bạn đổi qua túi ví, phụ kiện da Nam nha.

Đánh giá của mình về việc thay đổi này của bạn mình góp ý vài điểm sau

  1. Bạn thay đổi ngành hàng gần như không liên quan đến ngành hàng cũ.
  2. Bạn thay đổi ngành hàng gần như không liên quan đến tập khách hàng cũ.

-> không kế thừa được tập khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, mất hình ảnh đã xây dựng. Việc này gần như bạn không thừa hưởng được gì từ gian hàng cũ trừ các chỉ số bán hàng đã có trước đó từ quá trình kinh doanh sản phẩm cũ.

Nếu thay đổi mà để kế thừa lại hiệu quả gian cũ mình nghĩ bạn nên xem xét vài đề nghị của mình

  1. Nên chọn ngành hàng có liên quan đến tập khách hàng cũ. Ví dụ như Áo thun nữ tập khách Unisex trẻ 16-22 tuổi, phong cách tự do thoải mái nhiều bạn có thể bán phụ kiện streetstyle, nón phong cách đường phố, vòng tay da phong cách nổi loạn có người mẫu là nữ v.v...
  2. Nên có thời gian và chiêu chuyển đổi dần đừng thay đổi đột ngột. Bạn có thể lên kế hoạch chuyển đổi trước và dùng marketing tool, xác định các sản phẩm này vào nhóm ưu tiên set Mua kèm giá sốc kèm các sản phẩm phễu, chủ lực để tạo traffic, chỉ số bán hàng ban đầu. Tạo sự tiếp cận dần dần cho khách với dòng sản phẩm mới mà không gây sốc. Ngân sách marketing và sản phẩm nhận traffic đổ về thay đổi dần qua dòng sản phẩm mới. Xác định lại phễu bán hàng của mình là những sản phẩm thuộc dòng mới. Test 1-3 tháng hoặc tới khi xả tồn xong hết dòng sản phẩm cũ thì tắt hẳn và đổi cả trang trí, banner.
  3. Nên có thay đổi về thông tin nhận diện phù hợp với ngành hàng. Đổi cái logo cho phù hợp nữ trẻ như định hình sản phẩm bạn thay đổi, đổi cả tên @username nữa Shopee vừa cho đổi 1 lần đấy, rồi đổi cả tên hiển thị, định hình cho nó rõ ràng nhé bạn.

Đó là chia sẻ của mình nhé. Hy vọng bạn xem xét qua góp ý của mình. Chúc bạn sẽ có những thay đổi tích cực.




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...