Tui là Tuấn Tê Tê.
Mình review shop bạn này nhe. Bạn đặt vấn đề là về việc chuyển đổi ngành hàng thì mình tập trung vào trao đổi về chính xác vấn đề này với bạn nhé.
Mình vào xem các sản phẩm của bạn thì thấy gian hàng có 2 dòng sản phẩm:
1 là Áo thun Unisex nhưng bạn có hướng bán cho Nữ nhiều hơn do mẫu 100% là nữ và set và cate hàng Áo thun Nữ
2 là sản phẩm đồ da như ví da, dây nịt lại thuộc ngành hàng túi ví Nam
Bạn hỏi về thay đổi ngành hàng thì theo mình quan sát bạn có những đánh giá đơn hàng cho sản phẩm áo thun unisex từ 2019, những sản phẩm túi ví da nam thì 2020 mới bắt đầu có đánh giá. Nhưng theo tên gian hàng và logo gian hàng của bạn thì mình nhận thấy bạn mục đích ban đầu của bạn là lập ra gian hàng này để bán ví, phụ kiện da Nam. Hơi mâu thuẫn.
Thôi thì không bàn quá sâu cái mẫu thuẫn này mình sẽ phân tích các vấn đề liên quan đến việc thay đổi ngành hàng nhé. Mình sẽ cứ lấy mốc là bạn bán Áo thun nữ trước, sau thì bạn đổi qua túi ví, phụ kiện da Nam nha.
Đánh giá của mình về việc thay đổi này của bạn mình góp ý vài điểm sau
- Bạn thay đổi ngành hàng gần như không liên quan đến ngành hàng cũ.
- Bạn thay đổi ngành hàng gần như không liên quan đến tập khách hàng cũ.
-> không kế thừa được tập khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, mất hình ảnh đã xây dựng. Việc này gần như bạn không thừa hưởng được gì từ gian hàng cũ trừ các chỉ số bán hàng đã có trước đó từ quá trình kinh doanh sản phẩm cũ.
Nếu thay đổi mà để kế thừa lại hiệu quả gian cũ mình nghĩ bạn nên xem xét vài đề nghị của mình
- Nên chọn ngành hàng có liên quan đến tập khách hàng cũ. Ví dụ như Áo thun nữ tập khách Unisex trẻ 16-22 tuổi, phong cách tự do thoải mái nhiều bạn có thể bán phụ kiện streetstyle, nón phong cách đường phố, vòng tay da phong cách nổi loạn có người mẫu là nữ v.v...
- Nên có thời gian và chiêu chuyển đổi dần đừng thay đổi đột ngột. Bạn có thể lên kế hoạch chuyển đổi trước và dùng marketing tool, xác định các sản phẩm này vào nhóm ưu tiên set Mua kèm giá sốc kèm các sản phẩm phễu, chủ lực để tạo traffic, chỉ số bán hàng ban đầu. Tạo sự tiếp cận dần dần cho khách với dòng sản phẩm mới mà không gây sốc. Ngân sách marketing và sản phẩm nhận traffic đổ về thay đổi dần qua dòng sản phẩm mới. Xác định lại phễu bán hàng của mình là những sản phẩm thuộc dòng mới. Test 1-3 tháng hoặc tới khi xả tồn xong hết dòng sản phẩm cũ thì tắt hẳn và đổi cả trang trí, banner.
- Nên có thay đổi về thông tin nhận diện phù hợp với ngành hàng. Đổi cái logo cho phù hợp nữ trẻ như định hình sản phẩm bạn thay đổi, đổi cả tên @username nữa Shopee vừa cho đổi 1 lần đấy, rồi đổi cả tên hiển thị, định hình cho nó rõ ràng nhé bạn.
Đó là chia sẻ của mình nhé. Hy vọng bạn xem xét qua góp ý của mình. Chúc bạn sẽ có những thay đổi tích cực.
Nhận xét
Đăng nhận xét