Chuyển đến nội dung chính

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê.

Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn.

Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới.

Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối.

Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu

Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu

Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu

Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu

Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị chi là mất 2 đồng lời 2 đồng. Sau tối ưu click còn 0.1 đồng, mà 10 click hết 1 đồng được 3 đơn lời 1 đồng, vị chi mất 1 đồng lời 3 đồng. Vậy cũng là Tối ưu.

Trước chưa gắn marketing tool hợp lý, chi phí cho mỗi khách hàng là 1 đồng, khách vào mua 1 món lời 1,5 đồng, sau gắn marketing tool hợp lí, cũng khách đó mua 1 món, xong nhìn thấy "À mấy món này cũng rẻ, mua thêm để được khuyến mãi", chỉ cần lời 1 đồng thay vì 1,5 đồng thì 1 đồng quảng cáo mang về 2,5 đồng lợi nhuận, thêm cái thay vì bán chỉ có 1 món, nay là bán được thành 2 món. Vậy cũng là tối ưu 

Trước chưa có chương trình Chăm sóc khách hàng tốt, 1 khách mua rồi đi luôn. Nay tặng khách 1 đồng nhưng nói khách "Chị ơi chị đến shop em mua vừa giảm giá chị còn có voucher nữa đó chị". Chị đến mua hàng mình lời 2 đồng, mất 1 đồng khuyến mãi còn lời 1 đồng. Rồi khách đó thấy rẻ quá, thích lắm, cái nhân viên Chăm sóc khách hàng tặng thêm 2 cái voucher nữa mà mỗi voucher chỉ áp dụng cho 1 người, cái chỉ dẫn thêm bà chị đến mua cửa hàng bán đồ "Vừa rẻ, vừa đẹp lại còn dễ thương nữa". Thế là lời được thêm 4 đồng, trừ chi phí giảm giá còn 2 đồng. Thế cũng là tối ưu.

 Kết

Tối ưu hết mức rồi chạy thêm quảng cáo rồi mới tính tới chuyện bán hàng nha.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...