Chuyển đến nội dung chính

Hàng KHÁC ở một chi tiết - Lỗi tại ả hay tại anh? - Khiếu nại trả hàng hoàn tiền Câu chuyện bán hàng Shopee


Tuấn Tê Tê nữa đây. Lại đây nghe kể chuyện tiếp nha. Nay kể câu chuyện hàng Khác ở 1 hoặc nhiều chi tiết so với ảnh đại diện. Các đau đầu là câu chuyện bị phàn nàn đổi trả. Bán 100 đơn không nhứt đầu bằng 1 đơn bị khiếu nại Trả hàng hoàn tiền đó quý vị.

Hàng tự ý gắn lấy logo, tên nhãn hiệu nổi tiếng đăng bán đủ đường lách

 Hồi trước bán hàng kiểu tạp hóa thấy gì đăng đó, tui có gặp trường hợp là sản phẩm tui đăng là đồ bộ, áo thun cá sấu cho Nam có Logo cái khiên con bò và Tên nhãn Lamborghini với lý giải của xưởng là "Có mấy cái hình đó lên người ta mới mua em ơi". Thiệt tình là vậy nha, đăng cái là có người mua, trước dễ ợt à, đăng là ngày 5-10 đơn lai rai cũng có tiền cơm nước nhà trọ.

Sau đó Lazada (thời Recess) phạt tui theo chính sách mỗi mã vầy 2 triệu do bán hàng giả nhái đấy vì vi phạm chính sách. Còn Shopee thì khóa sản phẩm tui vì lý do nghi ngờ Hàng giả hàng nhái đòi hóa đơn mới mở, không thì khóa/xóa sản phẩm. Đời nào có giấy tờ gì đâu :)) thôi cho khóa/xóa thôi rồi đăng con khác. Hồi đó còn dễ, tui cũng cứng đầu, lách từ khóa liền chỉ ghi đơn giản là Áo thun cá sấu nam, Đồ bộ thun nam không ghi thương hiệu nữa. Giai đoạn tiếp Shopee khóa tiếp vì sản phẩm có hình ảnh có logo nhãn hiệu -> trong cái khó ló cái khôn tui lập tức photoshop xóa luôn hình ảnh logo và thương hiệu trên sản phẩm như sản phẩm trơn rồi đăng. Vậy là đăng thành công.

Hàng khác ảnh đại diện từ tí xíu đến nhiều xíu

Các bạn có bán sản phẩm order, sản phẩm mua lại từ bên thứ 3, sản phẩm từ các kho mà các thầy tự đặt tên nó là dropship, hàng lấy hình về đăng rồi có đơn thì qua kho lấy, hàng tự mua mẫu rồi đặt các xưởng Việt Nam xả mẫu ra tìm cách làm ra sản phẩm tương tự nhưng vẫn lấy hình ảnh minh họa là ảnh chụp sản phẩm mẫu ban đầu v.v... Còn trường hợp thấy ghê hơn là đơn vị sản xuất tự ý thay đổi nguyên phụ liệu, thay đổi thiết kế nhưng không thông báo, dùng hình ảnh sản phẩm cũ minh họa cho sản phẩm đang bán.


Ví dụ nha, bạn đăng bán cái túi trong hình, cái kho buôn hoặc nguồn hàng bạn nó hết loại có nắp kim loại trắng, nó giao bạn cái màu vàng. Nó thuyết phục bạn rằng Màu nào cũng được ai mà để ý, Cái này cũng đẹp mà, hay ghê rợn hơn là Có nhiêu đó lấy thì lấy không lấy thì lấy blah blah blah...
Hay bạn ghi mô tả nắp khóa là Inox nhưng hàng lại là miếng nhựa thì sao?
Vì không muốn hủy đơn hàng bạn lấy hàng đó và giao luôn cho khách.

Khách chịu cũng có, nhưng số không chịu lại mang đến phiền phức không đáng có

Nói thiệt tình khách Shopee thì văn minh và dễ chịu số một luôn đó, nhưng bạn thử bạn đặt bạn vào vị trí người mua hàng coi, bạn có thấy dễ chịu khi sản phẩm đến tay bạn không đúng như những gì bạn thấy, bạn được hứa hẹn?
Chính sách bảo vệ khách hàng của Shopee là còn thiện lương hơn nhiều với những shop bán hàng chỉ thông qua Facebook là khách hàng không được bảo vệ, nhận hàng linh tinh gặp shop có tâm bồ tát thì đổi trả còn shop tào lao coi như ăn block khuyến mãi thêm cục tức.
Bạn nên biết là nếu vấn đề hàng hóa Nhái, giả, không logo mà giao đến có logo như mục 1, hay hình ảnh và sản phẩm thực tế kiểu "giữa chúng ta có KHÁC BIỆT TO LỚN" thì tỉ lệ rất lớn đơn bị khiếu nại đó nếu không thương lượng được với khách thì shop cầm chắc bị xử thua và tính cộng dồn cho lỗi Shop bán sản phẩm có hình ảnh, mô tả, chất lượng không đúng cam kết dẫn đến nhiều mức phạt, hạn chế từ Shopee.


Kết

Nếu bạn là người bán, bạn có thấy Shopee quá gắt không? Tui từng nghe nhiều ý kiến Tao thề sẽ không bao giờ bán trên Shopee quá, nó ăn hiếp tao. Nhưng người anh em thiện lương nói với tui câu này vẫn đang set ads chạy bán hàng đến giờ này.
Nếu bạn là người mua hàng, bạn nghĩ thế nào về việc mình được quyền khiếu nại trả hàng, hoàn tiền nếu hàng hóa không đúng mô tả? Tui thì cảm thấy an tâm hơn rất nhiều khi mà thế giới ngày càng ảo, những người đàn ông bắt đầu xăm chân mày và sống giả tạo nhiều hơn. Không biết bạn thì sao.
Thôi nói gì nói nhắn lại cái, tự biết chụp ảnh sản phẩm để update đúng tình trạng, viết mô tả cho chính xác vào, đủ thông tin, chân thật vào bạn nhé dù bán ở bất cứ đâu.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...