Chuyển đến nội dung chính

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê.

Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé.

Định nghĩa “từ khóa”:

Từ khóa là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.

VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553

è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton…

Chọn sản phẩm để chạy

Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ):

Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn

Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer):

Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán

-> thử nghiệm rồi chọn trên kết quả mở rộng thực tế.

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo

-          Từ khóa càng liên quan đến sản phẩm tỉ lệ chuyển đổi càng cao

-          Từ khóa càng dài và càng liên quan đến sản phẩm càng có tỉ lệ chuyển đổi càng cao nhưng volume càng thấp

-          Từ khóa sản phẩm liên quan càng nhiều đến cate ngành hàng càng tốt

-          Tăng traffic không đồng nghĩa với tỉ lệ thuận tăng doanh số phát sinh mà không tối ưu

Vd: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553

-          “Áo thun” có volume > “Áo thun nam” nhưng tỉ lệ chuyển đổi nhỏ hơn. Tương tự “Áo thun sát nách nam” và “Áo thun nam”.

-          Quảng cáo Áo thun Nam, chạy Từ khóa mở rộng để phát sinh trên những tổ hợp từ khóa phát sinh từ tổ hợp chính -> phát sinh nhiều từ khóa không liên quan đến sản phẩm rất nhiều từ khóa ai cạnh tranh nhưng thầu = thầu những từ khóa tốt

-          Cate ngành hàng có những từ khóa liên quan đến Ngành hàng, chú ý ví dụ như “Áo thun Nam”, “Áo thun ba lỗ”, “Áo thun ba lỗ nam”, “áo thun nam ba lỗ” trong cate Thời trang Nam>Áo >Áo thun ba lỗ

-          Từ khóa “Áo thun ba lỗ” có CR 5%, khi mở rộng phủ để tăng traffic sẽ phát sinh những từ khóa có CR <5% ví dụ “Áo thun nữ” “Áo thun đi biển” “Quần short” v.v…-> trung bình giảm -> không tỉ lệ -> cần tối ưu đặt ATOSA check tự điều chỉnh giá bid thầu để có vị trí hiển thị ads phù hợp -> theo dõi tắt từ khóa không có CR tốt.

Tối ưu

-          Đặt giới hạn giá thầu cho mỗi click, giới hạn ngân sách sử dụng tối đa

-          Theo dõi từ khóa tốt để, không tốt tắt: CIR trong kế hoạch

-          Bổ sung và theo dõi kiểm tra các từ khóa

-          Hạn chế những phát sinh mà bản thân không hiểu biết, không quản lý được như Từ khóa mở rộng và Ngân sách không giới hạn

-          Tối ưu thêm Marketing tool để tăng internallink cho gian hàng và sản phẩm.

Kết

Không ai hiểu bạn, hiểu chiến lược của bạn, khách hàng và mong muốn của bạn nhiều hơn chính bản thân bạn. Liên tục cập nhật và tối ưu những gợi ý để tích lũy riêng cho bản thân mình bạn nhé.

----------------------------

Mình có làm 1 slide trình bày nội dung này có vài minh họa. Các bạn nhận slide có thể điền thông tin lại, team support sẽ gửi qua zalo cho bạn nhé.

https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfQS75xHHFghOT_ZrGjiqMwgI3j4mrb2-oev4eItTmnIUNWTA/viewform

Nếu thông tin mình chia sẻ có ích cho bạn hoặc ai đó bạn biết, đừng tiếc 1 like hay comment để giúp nhiều người thấy nội dung này hơn nhé.

 


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...