Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê.
Nay mình nói
quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ
khóa cho mọi người nhé.
Định nghĩa “từ khóa”:
Từ khóa là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản,
mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ
khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác
định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng
đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan.
VD: Áo thun ba lỗ nam sát
nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên
J553
è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách,
ba lỗ, oversize, cotton…
Chọn sản phẩm để chạy
Cách 1_Quảng cáo để bán
nhiều (dễ):
Chọn sản phẩm
có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn
Cách 2_Quảng cáo để bán
ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer):
Chọn tập sản
phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán
-> thử
nghiệm rồi chọn trên kết quả mở rộng thực tế.
Chọn từ khóa để chạy quảng
cáo
-
Từ
khóa càng liên quan đến sản phẩm tỉ lệ chuyển đổi càng cao
-
Từ
khóa càng dài và càng liên quan đến sản phẩm càng có tỉ lệ chuyển đổi càng cao
nhưng volume càng thấp
-
Từ
khóa sản phẩm liên quan càng nhiều đến cate ngành hàng càng tốt
-
Tăng
traffic không đồng nghĩa với tỉ lệ thuận tăng doanh số phát sinh mà không tối
ưu
Vd: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize
thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553
-
“Áo
thun” có volume > “Áo thun nam” nhưng tỉ lệ chuyển đổi nhỏ hơn. Tương tự “Áo
thun sát nách nam” và “Áo thun nam”.
-
Quảng
cáo Áo thun Nam, chạy Từ khóa mở rộng để phát sinh trên những tổ hợp từ khóa
phát sinh từ tổ hợp chính -> phát sinh nhiều từ khóa không liên quan đến sản
phẩm rất nhiều từ khóa ai cạnh tranh nhưng thầu = thầu những từ khóa tốt
-
Cate
ngành hàng có những từ khóa liên quan đến Ngành hàng, chú ý ví dụ như “Áo thun
Nam”, “Áo thun ba lỗ”, “Áo thun ba lỗ nam”, “áo thun nam ba lỗ” trong cate Thời
trang Nam>Áo >Áo thun ba lỗ
-
Từ
khóa “Áo thun ba lỗ” có CR 5%, khi mở rộng phủ để tăng traffic sẽ phát sinh những
từ khóa có CR <5% ví dụ “Áo thun nữ” “Áo thun đi biển” “Quần short”
v.v…-> trung bình giảm -> không tỉ lệ -> cần tối ưu đặt ATOSA check tự
điều chỉnh giá bid thầu để có vị trí hiển thị ads phù hợp -> theo dõi tắt từ
khóa không có CR tốt.
Tối ưu
-
Đặt
giới hạn giá thầu cho mỗi click, giới hạn ngân sách sử dụng tối đa
-
Theo
dõi từ khóa tốt để, không tốt tắt: CIR trong kế hoạch
-
Bổ
sung và theo dõi kiểm tra các từ khóa
-
Hạn
chế những phát sinh mà bản thân không hiểu biết, không quản lý được như Từ khóa
mở rộng và Ngân sách không giới hạn
-
Tối
ưu thêm Marketing tool để tăng internallink cho gian hàng và sản phẩm.
Kết
Không ai hiểu
bạn, hiểu chiến lược của bạn, khách hàng và mong muốn của bạn nhiều hơn chính bản
thân bạn. Liên tục cập nhật và tối ưu những gợi ý để tích lũy riêng cho bản thân
mình bạn nhé.
----------------------------
Mình có làm
1 slide trình bày nội dung này có vài minh họa. Các bạn nhận slide có thể điền
thông tin lại, team support sẽ gửi qua zalo cho bạn nhé.
https://docs.google.com/forms/d/e/1FAIpQLSfQS75xHHFghOT_ZrGjiqMwgI3j4mrb2-oev4eItTmnIUNWTA/viewform
Nếu thông
tin mình chia sẻ có ích cho bạn hoặc ai đó bạn biết, đừng tiếc 1 like hay comment
để giúp nhiều người thấy nội dung này hơn nhé.
Nhận xét
Đăng nhận xét