Chuyển đến nội dung chính

Quảng cáo Từ khóa theo chiến lược Phủ từ khóa và tối ưu

Mình là Tuấn Tê Tê.

Đấu thầu từ khóa là hình thức đấu thầu hiển thị khi người dùng tìm kiếm sản phẩm, thông tin qua bộ máy tìm kiếm. Sản phẩm có độ liên quan x giá thầu (bidding) cao thì hiển thị càng cao.

Phủ từ khóa là chiến lược đấu thầu các từ khóa với tối đa khả năng hiển thị có khả năng phát sinh đơn hàng. Chiến lược này trước đó đã được các bạn đấu thầu từ khóa trên Google Ads áp dụng trước đó. Nay ta áp dụng nó lên Shopee Paid Ads.

Chiến lược Phủ từ khóa: Ví dụ lên sản phẩm Áo thun trơn oversize nhiều màu đi he
Mô tả sản phẩm chính xác (Ưu tiên tối đa) Tổ hợp có nghĩa cate ngành hàng + đối tượng khách + tính năng + công dụng
Vd:
  • Áo thun trơn
  • Áo thun nam
  • Áo thun nữ
  • Áo thun unisex
  • Áo thun trơn nam
  • Áo thun trơn nữ
  • Áo thun trắng
  • Áo thun nam trắng
  • Áo thun oversize 
...
Mô tả sản phẩm tương tự sản phẩm cần quảng cáo
VD:
  • Áo thun tay lở
  • Áo thun đi biển
  • Áo thun họa tiết
  • Áo thun đồng phục
  • Áo thun polo
  • Áo thun có cổ
...
Mô tả sản phẩm phục vụ cùng nhu cầu giải quyết vấn đề
VD: Giả sử marketing nghiên cứu ra được người mua sản phẩm áo thun trơn oversize của nhãn hàng thường mặc như trang phục ở nhà, quan trọng tính năng thoải mái của sản phẩm:
  • đồ bộ 
  • quần short nam
  • đồ mặc nhà nam
  • quần thun nam
  • đồ ngủ 
...
Mô tả sản phẩm cùng tập khách hàng
VD: Giả sử marketing nghiên cứu ra được người mua sản phẩm áo thun trơn oversize của nhãn hàng thường là Nam
  • quần lót Nam
  • vớ nam
  • tất nam
...

Chiến thuật phủ từ khóa sẽ tăng khả năng hiển thị nhưng cũng không thể tránh khỏi những từ khóa ít liên quan, có tỉ lệ chuyển đổi từ paid ads (CR) kém. Các bạn sellers có thể kiểm tra các chỉ số về giá thầu, chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi đơn hàng, tỉ lệ chi phí trên giá trị đơn hàng v.v... theo dõi nếu các chỉ số nằm trong kế hoạch bán hàng của mình thì giữ, nếu không đảm bảo được các chỉ số như mong muốn thì tắt đầu thầu từ khóa đó và tìm cách tối ưu sau. Nếu từ khóa nào chuyển đổi tốt thì mình có thể tăng mức thầu để vị trí hiển thị tốt hơn. Thường mình hay giảm chi phí CPC trả cho mỗi click mình hay tìm được mức thầu phù hợp cho hiển thị sản phẩm cho sản phẩm hiện thị ở trang 1, vị trí trong top 10 vị trí ads.

Ngoài việc tự tối ưu bằng các máy chạy bằng cơm qua hoạt động training nhận viên, quản lý hiệu quả hoạt động thì chúng ta có thể giảm chi phí, tăng hiệu quả làm việc qua hệ thống tự động chạy bằng điện.
Nếu bài viết này trên 550 tương tác tổng mình sẽ share tài liệu file PowerPoint. Mình được 2 bạn mình đang hướng dẫn là em Lực và em Hương hỗ trợ làm slide này.
Cảm ơn mọi người quan tâm bài viết. Link form Form đăng ký nhận slide Chiến lược Phủ từ khóa tự động (google.com)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...