Mình là Tuấn Tê Tê.
Phủ từ khóa là chiến lược đấu thầu các từ khóa với tối đa khả năng hiển thị có khả năng phát sinh đơn hàng. Chiến lược này trước đó đã được các bạn đấu thầu từ khóa trên Google Ads áp dụng trước đó. Nay ta áp dụng nó lên Shopee Paid Ads.
Chiến lược Phủ từ khóa: Ví dụ lên sản phẩm Áo thun trơn oversize nhiều màu đi he
Mô tả sản phẩm chính xác (Ưu tiên tối đa) Tổ hợp có nghĩa cate ngành hàng + đối tượng khách + tính năng + công dụng
Vd:
- Áo thun trơn
- Áo thun nam
- Áo thun nữ
- Áo thun unisex
- Áo thun trơn nam
- Áo thun trơn nữ
- Áo thun trắng
- Áo thun nam trắng
- Áo thun oversize
...
Mô tả sản phẩm tương tự sản phẩm cần quảng cáo
Mô tả sản phẩm tương tự sản phẩm cần quảng cáo
VD:
- Áo thun tay lở
- Áo thun đi biển
- Áo thun họa tiết
- Áo thun đồng phục
- Áo thun polo
- Áo thun có cổ
...
Mô tả sản phẩm phục vụ cùng nhu cầu giải quyết vấn đề
Mô tả sản phẩm phục vụ cùng nhu cầu giải quyết vấn đề
VD: Giả sử marketing nghiên cứu ra được người mua sản phẩm áo thun trơn oversize của nhãn hàng thường mặc như trang phục ở nhà, quan trọng tính năng thoải mái của sản phẩm:
- đồ bộ
- quần short nam
- đồ mặc nhà nam
- quần thun nam
- đồ ngủ
...
Mô tả sản phẩm cùng tập khách hàng
Mô tả sản phẩm cùng tập khách hàng
VD: Giả sử marketing nghiên cứu ra được người mua sản phẩm áo thun trơn oversize của nhãn hàng thường là Nam
- quần lót Nam
- vớ nam
- tất nam
...
Chiến thuật phủ từ khóa sẽ tăng khả năng hiển thị nhưng cũng không thể tránh khỏi những từ khóa ít liên quan, có tỉ lệ chuyển đổi từ paid ads (CR) kém. Các bạn sellers có thể kiểm tra các chỉ số về giá thầu, chi phí cho mỗi lượt chuyển đổi đơn hàng, tỉ lệ chi phí trên giá trị đơn hàng v.v... theo dõi nếu các chỉ số nằm trong kế hoạch bán hàng của mình thì giữ, nếu không đảm bảo được các chỉ số như mong muốn thì tắt đầu thầu từ khóa đó và tìm cách tối ưu sau. Nếu từ khóa nào chuyển đổi tốt thì mình có thể tăng mức thầu để vị trí hiển thị tốt hơn. Thường mình hay giảm chi phí CPC trả cho mỗi click mình hay tìm được mức thầu phù hợp cho hiển thị sản phẩm cho sản phẩm hiện thị ở trang 1, vị trí trong top 10 vị trí ads.
Ngoài việc tự tối ưu bằng các máy chạy bằng cơm qua hoạt động training nhận viên, quản lý hiệu quả hoạt động thì chúng ta có thể giảm chi phí, tăng hiệu quả làm việc qua hệ thống tự động chạy bằng điện.
Nếu bài viết này trên 550 tương tác tổng mình sẽ share tài liệu file PowerPoint. Mình được 2 bạn mình đang hướng dẫn là em Lực và em Hương hỗ trợ làm slide này.
Cảm ơn mọi người quan tâm bài viết. Link form Form đăng ký nhận slide Chiến lược Phủ từ khóa tự động (google.com)
Nhận xét
Đăng nhận xét