Chuyển đến nội dung chính

Nhãn thời trang Nam của Cô bạn muốn Làm gì cũng tốt nhất


Tui là Tuấn Tê Tê.

Có ông anh luật sư chuyên lo giấy tờ với mấy vụ tranh tụng cho mình, ổng có em gái bằng tuổi mình nghe đồn cũng chưa có người yêu (giống mình) cần hỗ trợ tư vấn cho cái shop bán đồ nam bên Shopee thế nào. Link shop tham khảo: https://shp.ee/jjun886

Ok xinh, giỏi, còn chưa có người yêu thì vào việc thôi.

Giá cao hơn mức trung bình dễ bán

Giá sản phẩm áo thun nam có cổ, áo sơ mi nam ở Shopee đang bán tốt mình spy ở mức giá 99-150k. Sản phẩm bạn trên Shopee giá trên 300 không à. Sản phẩm thì chưa có thương hiệu nổi tiếng, chưa có đủ đánh giá phù hợp để mọi người tin mua.

Bạn chia sẻ với mình chọn chất liệu thun CVC tốt, nguyên phụ liệu từ chỉ tới nút cũng phải tốt (nguyên liệu cao), mẫu mã chọn những mẫu phối cho đỡ đơn điệu (chi phí may gia công cao), làm sản phẩm số lượng ít 100 cái/mẫu/size (số lượng ít, chi phí cao), có 4 size (tồn kho cao). Thế nên chi phí net của bạn cho 1 sản phẩm áo là khoảng 220k trong khi mọi người đang bán sản phẩm tương tự ở mức tương đương bạn sản xuất. 

Sản phẩm chưa xác định sản phẩm phễu, sản phẩm chính, sản phẩm cuối

Trong cùng dòng áo, bạn chỉ làm 1 dòng mức giá >300k. Bạn tìm hiểu thêm về thế nào là sản phẩm phễu nhé. Là những sản phẩm đơn giản nhất trong dòng sản phẩm bạn đang bán hoặc thu hút về tập khách hàng bạn đang nhắm tới để có cơ hội lôi mọi người vào phễu bán hàng đấy.

Bạn nghiên cứu mã nào đấy chung dòng phù hợp, đơn giản mà tốt giá 99k cho nó hấp dẫn.

Làm ít mẫu nhưng phân tán nhiều dòng

Bạn có 11 mã sản phẩm thôi nhưng vừa là áo thun cổ tròn, vừa áo thun polo, vừa áo sơ mi. Theo Tuấn thì bạn đang bị phân tán nguồn lực và làm nhiễu hình ảnh trong mắt khách hàng. Nếu bạn tập trung vào chỉ Áo sơ mi Nam và phát triển nó thành Mẫu trơn màu đen, trắng, xanh, đỏ, tím, vàng, Mẫu caro sọc xanh, đỏ, tím, vàng, v.v... thì lại hay hơn.

Nói về sản xuất thì chỉ cần book 1 nhà, có thể dùng 1 rập -> rẻ tiền rập, làm chung 1 nhà thì deal được chi phí sản xuất, thống nhất hình ảnh nhãn hàng thành nhãn Áo sơ mi nam. Khi đó dễ thống nhất hình ảnh truyền thông hơn bạn nhỉ.

Xác định đối tượng hình mẫu khách hàng còn quá rộng so với năng lực hiện tại

Mình tự nhận bản thân mình không phải người ăn mặc đẹp nhưng qua mẫu hàng hóa, hình ảnh mẫu bạn chụp mình vừa thấy một anh chàng sinh viên mặc áo thun có khoác sơ mi, vừa có khi là một anh văn phòng với áo polo trầm màu bỏ thùng và quần kaki phối ngang mắc cá, khi thì là anh chàng style trẻ trung với áo thun đen với họa tiết nhiều màu tươi nổi bật...

Theo mình, bạn thử hình dung trong đầu bạn muốn bán cho ai rồi hẳn làm tiếp. Từ việc quyết định mẫu, phong cách bán hàng, stylist chụp minh họa, câu từ trong bài viết v.v... thì mình sẽ thiết kế cho anh chàng mà bạn đang nhắm tới.

Ví dụ he, Một anh chàng Văn phòng chững chạc, hiện đại tầm 25-30 tuổi thích tông trầm, màu cơ bản là hình ảnh trong đầu bạn. Bạn sẽ có những chiếc áo sơ mi tối giản màu đen, màu xám, màu xanh đen, phối quần be, đen v.v... cho phù hợp. Bạn sẽ chụp mẫu ngồi đọc sách, đọc báo trong ánh nắng buổi sáng trong một quán cà phê thật nghệ với phong cách hoài cổ hoặc Đà Lạt.

Nguồn lực nhỏ nhưng phân bổ chưa hợp lý

Bạn chia sẻ Tuấn, bạn tốn quá nhiều tiền thuê người mẫu và chụp ban đầu, rồi tốn quá nhiều tiền cho quảng cáo hiển thị Facebook nhưng chưa có định hướng nên mất kha khá rồi.

Ok bạn check thử gói hỗ trợ Thương hiệu Thứ 7 của Tiktok dành riêng cho các Local Brand nhé. Team Tuấn đang chia sẻ và hỗ trợ mọi người tham gia chương trình ấy. Nội dung tốt mà làm hiển thị thì mỗi 1000 lượt hiển thị tốn 4,000 đ vẫn chạy ổn rẻ gấp 5 -10 lần Facebook.

Kết

Tuấn chia sẻ với bạn những cái mà tui nghĩ nó cần thiết bạn nghe hơn là việc sử dụng mấy công cụ bán hàng để gian hàng bạn nó link với nhau và theo thuật ngữ mọi người hay dùng là Chuẩn SEO hơn. Hy vọng bạn sẽ cải tiến tốt với những gợi ý và giới thiệu của Tuấn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...