Chuyển đến nội dung chính

Có nhãn hiệu Bán nhiều hàng hơn khi booking KOC trên Tiktok

 Mình là Tuấn Tê Tê. Booking thì mình booking nhỏ nhỏ thôi, chứ booking vài chục triệu mình không có dám chi.

Trong các case booking KOC mới nhờ group Nhặt tiền Shopee của anh Trà - hay - gắn - link - Shopee affiliate kết hợp cùng team DC-DM anh em sellers và KOC, idol Tíc Tóc gặp nhau thì mọi việc có lẽ diễn ra dễ dàng hơn.

Trong nhiều case lời ít (do chi phí thấp nên lời ít là dễ lắm nha), có 1 case do bạn Lâm Cyborg Reviews làm review cho sản phẩm Túi đeo chéo nhãn hiệu Hier hiệu quả xem video đính kèm với chi phí tiền quà tặng + ship mang về doanh số 15tr trong mùa thấp điểm từ ngày 25-27/05 ngay vừa sau sale Shopee 24/05 là chuyện hơi căng.

Link Lâm làm review: https://www.tiktok.com/@lamcyborgreview/video/6966110874276809985?lang=en&fbclid=IwAR1YLUCJ78yST6Bh7hk720GeMbfyd6HBUbRmMuMrS0jrjchJac0vukfGbe0&is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

Link Túi: https://shp.ee/qbiz653

Mình so sánh với case đang làm này và các case book linh tinh, kèm hiệu quả chuyển đổi với chủ kênh rút ra vài điểm cho bản thân và viết lại chia sẻ với mọi người. Mong mọi người xem và góp ý.

Traffic nào là traffic sẽ chuyển đổi mua hàng

Traffic nào cũng là traffic có thể mua hàng.

Nhưng không nhớ xem ở đâu, có mấy cái con số này 1000 người thấy -> 100 người xem -> 10 người đọc, tìm hiểu -> 2-3 người mua hàng.

Traffic Tiktok về mình đo được chuyển đổi đến 10-15% trong gian hàng mình đối với hiệu quả khi lên video này. Trong khi tỉ lệ chuyển đổi hàng ngày của gian hàng nằm ở mức 1-5%. Theo quan điểm của mình khách vào gian hàng đã nằm ở giai đoạn Tìm hiểu và Chuẩn bị mua rồi nên chuyển đổi cao.

Nội dung nào để hiển thị, tương tác, nội dung nào để bán hàng

Cũng booking, có nội dung các bạn chuyên về talent nhảy nhót, hát ca xuất hiện, mặc, dùng sản phẩm như 1 đạo cụ, trang phục thì hiển thị, click có, nhưng không cao, chuyển đổi thành đơn cũng có nhưng cũng không cao. Tính ra thì hợp tác chi phí thấp, không đòi hỏi quá nhiều với các bạn được. Làm nội dung tốn tiền lắm, chi phí thấp không lỗ là vui rồi

Cũng booking, dạng như các bạn làm nội dung review, trả lời được câu hỏi Tôi là ai và Tại sao tôi nên mua sản phẩm đó thì có tương tác và lượt mua tốt hơn. Mình chia sẻ xíu, mình không có đủ dữ liệu để kết luận bất kì cái gì, nhưng mình xem thông tin đơn và thấy KOC và Người xem/Người mua dễ chuyển đổi khi họ tương đồng với nhau. VD trong case này mình thấy 120+/150 đơn hàng gia về miền Bắc, cũng 130+ đơn hàng tên người nhận là Nam giới mặc dù thiết kế túi nhãn hàng xác định là unisex. 145+/150 đơn hàng khách mua đúng sản phẩm KOC review.

Review tự nhiên nhất các KOC KOL có khi không gắn link affiliate

Mình booking trên Tíc Tóc và Youtube, các đơn hàng phát sinh có tỉ lệ đến 30% không thông qua link mà khách hàng tự tìm qua bộ tìm lọc tìm kiếm của sàn. Việc chuyển link qua lại từ Tíc Tóc hay Youtube -> Shopee hay các nền tảng bán hàng khác ở nhiều trường hợp cũng gây khó chịu cho người dùng (giống như tui đay)

Các video có nhấn nhá về hiển thị Tên Thương hiệu, Dòng sản phẩm rõ ràng trong video dễ cho khách nhớ và tìm để mua. Cũng lí do đó anh em seller nhớ gắn thêm tên thương hiệu vào sản phẩm để khách có gõ cũng dễ tìm ra.

Còn cái nữa, KOC công khai giá mua và nói rõ quan điểm Có nên mua hay không cũng tác động đến quyết định nguòi xem.

Nhãn hàng là lời tuyên bố uy tín từ người bán

Cũng là tui booking những sản phẩm OEM không nhãn hiệu, và cũng hiệu quả từ Video bạn này làm. Review cái "Tấm thảm chùi chân hình con mèo" có hàng chục ngàn tấm thảm như vậy, có con mèo đứng, con mèo ngồi, có tấm đạp viền 1 đường chỉ, tấm đạp 2 đường, tấm đế mỏng, tấm đế dày. Có tấm hàng loại 1, tấm hàng loại 2, có tấm từ nhà cung cấp this, tấm nhà cung cấp that nó khác nhau hết.

Khách vào sàn Shopee nếu chỉ để tìm "Tấm thảm chùi chân hình con mèo" thì ngoài cái sản phẩm trong link đó Shopee còn đề xuất cả trăm ngàn sản phẩm tương tự với mức giá rẻ hơn. Khách bối rối, cân nhắc là mất ngay 1 sale. Có nhãn hàng thì dĩ nhiên cái đầu tiên là Khác nhau rồi. Chuyện uy tín và thuyết phục, xây dựng cái uy tín nhãn hàng đó là câu chuyện khác, còn câu chuyện hiện tại là Tui nhãn đó là chất lượng tui như cam kết đó, đừng lăn tăn nữa MUA ĐI.

Kết

Tui luôn ủng hộ làm gì làm đăng ký cái nhãn hàng đi rồi bán gì bán



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...