Chuyển đến nội dung chính

Ê Tuấn Tê Tê giờ tao muốn bán hàng trên Shopee thì làm sao mậy? - Câu chuyện bán hàng Shopee

 Sau nhiều nội dung tui - Tuấn Tê Tê và nhiều anh em chia sẻ thì cũng còn hằng hà bạn bè mà tui lôi tụi nó vào group + nhiều anh chị em bạn dì cột chèo trong group nhắn hỏi tui "Bán hàng Shopee thì làm sao mậy?" - tui mới chợt nghĩ là "Thôi chuyện cao xa, chuyện khó để mấy anh chị ngàn đơn, mấy anh chị trình cao họ làm, mình bèo bèo thì nói chuyện thân thương thôi, cái gì dễ dễ mình biết mình chia sẻ mọi người làm, chuyện khó để người khác lo, vậy đi khỏe người"

Tuấn dở lắm, Tuấn không có dạy gì được đâu, Tuấn làm gì, biết gì, thì chia sẻ với mọi người y vậy hết thôi. Tuấn quan điểm những thứ Tuấn biết rất cơ bản đến mức làm nó như thói quen, thôi thì chia sẻ hết mọi người cứ áp làm là xong cái cơ bản. Cái quan trọng là Tư duy về bán hàng để làm những cái quan trọng tiếp theo là những cái mọi người cần phải học từ các lớp của anh Trà, anh Huân. Còn cái cơ bản là làm sao có cái gian hàng thân thiện, gần gũi với Shopee, để bộ máy tìm kiếm Shopee nhận ra bạn, khách hàng tìm ra bạn, thích bạn, thì cái đó dễ mình chỉ bạn he.

Cái mình nhận ra là Hầu hết các sàn TMDT đều tương tự nhau trong các tiêu chí xây dựng và hoạt động, càng ngày nó càng giống nhau. Nên mình tổng hợp trên tiêu chí các sàn và nói chung vậy he, riêng thì ít lắm các bạn tự tổng hợp đi rãnh tui mới share tiếp. Còn bạn phat triển thì tùy sự đầu tư riêng, tư duy phát triển các sàn nữa.

Tóm tắt các bước để bắt đầu bán hàng Shopee theo tài liệu:

Chuẩn bị: Tài liệu sản phẩm (tên sản phẩm, nội dung mô tả bán hàng, hình ảnh, video giới thiệu, hình ảnh tài liệu chứng minh nguồn gốc, tính hợp pháp lưu thông hàng hóa), Tên gian hàng 

Tham khảo các tài liệu tui quỡn ngồi viết, đây là quan điểm cá nhân, xem thì xem, không thì thôi nhé, tui miễn tranh cãi, góp ý thì nhận, công kích thì block https://drive.google.com/drive/folders/1EEG-9v_TVJis1eVfXGQRbjQoHbmSCUYU?usp=sharing

Trong link tui có dùng hình ảnh minh họa của 1 nhãn hàng đã dùng chiêu trò lợi dụng tui trước đó nhưng ok tui vẫn dùng trong minh họa vì trước đó làm tài liệu này rồi và lười đổi minh họa chứ nhãn đó không liên quan gì đến tui nha.

Bước 1: đăng ký gian hàng với username đã chuẩn bị trước

Bước 2: đăng sản phẩm với các nội dung đã chuẩn bị

Bước 3: Xây dựng các chỉ số bằng nhiều hình thức (này là bước mấy bạn học về tư duy bán hàng he, mỗi người mỗi khác, nó nhiều lắm, rắc rối, mấy bạn đi thỉnh thầy cao tay ấn về xử nha)

Bước 4:... to be continued

P/s:Gọi tui ê này ê nọ là chỉ có bạn bè mà thân thôi nhe, chứ tánh tui kì lắm á, không thân nói linh tinh là block chứ không tranh cãi đâu :D



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...