Chuyển đến nội dung chính

Bán 600-700 đơn/ngày qua Facebook, tháng rồi lỗ 200tr

 Tui là Tuấn Tê Tê. Có thằng bạn đại học lâu lắm rồi không gặp. Covid lần 4 này nó thấy Tuấn quỡn quá lên viết bài cứ xàm xí suốt, nó inbox riêng hỏi "Giờ tao muốn bán Shopee làm gì giờ mậy".

Tưởng nó dân mới nhập môn, hỏi rõ ra là tay to bên mảng quần áo giá rẻ, đồ bé, áo thun nữ bán thành combo 5  ngày 600-700 đơn, chi phí riêng ads Facebook trên 500tr/tháng. Mình cũng khá hâm mộ nó vì vài điểm:

  1. Facebook thay đổi quá nhiều rồi mà mày vẫn chạy và duy trì được tao hâm mộ
  2. Dám chi ngân sách lớn (theo tao) thì rủi ro cao, vậy tao nghĩ mày quản trị tốt, tao hâm mộ
  3. Đợt dịch này bản thân tao banh ngay trong đợt covid lần 1 mà nay tới lần 4 mày mới ngấm đòn mà còn gồng nổi thì tao lại càng hâm mộ bản lĩnh mày mày hơn
Nay nó bảo: "Có sự cố rồi mày à, nuôi team telesale 7 đứa, chưa kể kho và nhân sự quản lí, hành chính, kế toán, tháng rồi lại lỗ 200tr. Tao muốn bán hàng Shopee, mày dạy tao nhé". Này nhé Tuấn dở, tao chia sẻ với mày chung chung chuyển đổi từ nền tảng hoặc động, nguồn lực và khả năng hiện có của mày thôi nhé. Triển khai chi tiết tao bảo team tao vào setup chứ tao chỉ chém gió cho mày xem hợp lý không thì mình lên sàn nhé.

Lên Sàn bán là xu hướng rồi

Giờ Facebook để tạo nội dung truyền thông tương tác, mày nói tao mày chạy 5 10 page xong sau 1 thời gian khóa quảng cáo phải đi tạo page mới để chạy tại Facebook khóa quảng cáo. Mày post như spam có 1 loại nội dung hỏi sao Facebook hắn không khóa mày. Mùa màng này Kênh nào thì làm đúng kênh đó mày ơi.
Facebook, Youtube, Tíc tóc cần nội dung chứ không có khuyến khích đi quảng cáo bán hàng mấy bồ ơi. Sang lên đi. Chia sẻ đi, bán như không bán. Sau đó dẫn người ta về Shopee, trên đó mới chốt đơn, đủ công cụ dựng sẵn, đủ chiêu, đủ trò và đủ uy tín để làm trọng tài cho các giao dịch điện tử.

Lên Sàn bán có lưu vết, đơn như mày mấy chốc mà đi tranh top ngành hàng

Lên sàn bán khách được để lại đánh giá, nếu hàng mày tốt, giá rẻ thì lợi quá rồi. Khách sẽ phản hồi, ghi dấu lại, Shopee cũng sẽ ghi nhận doanh số của mày mà đưa thêm các đề xuất hiển thị ngoài những traffic dẫn từ quảng cáo qua.

Lên Sàn bán chuyển đổi cao hơn, Nhân viên Sàn mà hỗ trợ nữa mày mua thêm căn biệt thự

Shopee có nhiều chương trình hỗ trợ nhà bán hàng nhất là hiện tại có dự án Nhà bán hàng tiềm năng cho mấy shop đang bán tốt các kênh khác mà chưa có mặt trên Shopee, cứ bơm hết lực vào đi mày sẽ có nhiều biến chuyển tích cực lắm. Họ cho mày slot flashsale, đề xuất chương trình hiển thị các camp bán hàng, giảm chiết khấu v.v...
Đạt đủ chỉ tiêu phát triển họ còn hỗ trợ thêm nhiều nữa mà nhớ hợp tác tích cực là được

Ngành hàng Thời trang giá rẻ, mà còn là Quần áo cho bé nữa thì thuộc mấy nhóm hàng đang bán tốt trên Shopee mày không lên sớm mốt qua còn khó hơn

Nó bán có 20k/bộ đồ bé, bán qua Facebook thì bán combo 5 bộ rồi thêm ship. Mày vào chương trình Shopee xem có phải chương trình ngành Thời trang nó đầy ra đấy không. Thêm nữa ngành Thời trang dù cạnh tranh nhưng volume lớn, bán hàng như mày quăng bừa lên cũng có đơn. Nhưng làm sao cho nó hiệu quả, ít chi phí hơn thì tốt, góp tiền đó vào tiền mua căn biệt thự mới nhé.

Nhân viên mày livestream trên Facebook qua Shopee thay đổi cách làm xíu là ăn trọn ưu đãi

Bé nhân viên mày giờ vừa live, vừa lấy data sdt, cho teléale gọi, xong gói hàng, xong tạo đơn gửi khách thấy nhọc thân quá. Mày lên nền tảng Shopee con bé nó chỉ cần giới thiệu hàng, vừa tặng xu, vừa tặng mã giảm giá, khách nó chốt thì nó tự đặt đơn, vào đó in ra và gửi thôi mày ạ

Lên Shopee bán ngon lành cho nghỉ liền 4 đứa Telesale

Tư duy đơn nào cũng là đơn, khách kênh nào cũng là khách thì cứ chạy quảng cáo có thông tin link về, lúc đó 7 con bé Teléale chốt đơn của mày chuyển nó qua làm chăm sóc khách hàng cứ gọi hỏi thăm khách suốt cho tao. Khách nào nhận xong cứ gọi hỏi han nhận hàng sao? Thích không? Nhớ đánh giá em 5 sao nhé. Kiểu đó cũng giảm được tỉ lệ chốt hụt đơn, mà 7 bé chắc xài 3 đứa nó gọi cả ngày là mệt. Đứa gọi mạng Vina, đứa gọi Mobi, đứa Viettel cứ lọc data ra rồi chia cho tụi nó gọi. 4 đứa còn lại cho về quê lấy chồng đi đỡ trả lương cũng 7tr/đứa/tháng chứ ít gì

Khách boom hàng Shopee cũng chịu phí cho mày, Khách cũng không hỏi mày phí ship bao nhiêu nữa

Tao có thấy có đứa khách ÂB nó boom hàng xong nhân viên mày với nó lời qua tiếng lại trong video quảng cáo. Mày an tâm lên Shopee khách nó mà hoàn thì mày chả mất phí, Shopee chịu hết. Hệ thống Shopee cũng tự tính phí ship và có voucher hỗ trợ phí ship cho khách chủ động đặt. Việc của mày là soạn đủ, đúng đơn và ngoan thôi, thế giới này còn lại để Shopee lo.

Shopee có tính năng Affiliate mày cứ chạy kiểu cũ rồi dẫn link qua ăn thêm 1 đầu tiền nữa

Shopee mở tính năng Affiliate cấp link tự động qua hệ thống luôn, cái này mày hiểu kiểu giống đi làm cò đất đó. Mày đi giới thiệu ai mua gì thì mày có hoa hồng. Còn cái này làm tự động kiểu Shopee cho mày cái link, ai click vào thì mua trong gian hàng mày hay bất kì sản phẩm nào thì mày cũng có hoa hồng. Mày cứ đi quảng cáo rồi ai mua Facebook thì mua, ai click vào mua Shopee thì mày có thêm hoa hồng nữa.

Shopee cũng không có tự nhiên khóa quảng cáo mày giống như Facebook

Shopee làm việc có team hỗ trợ Việt Nam hỗ trợ chuyên nghiệp và thân thiện lắm chứ không phải kháng cáo Facebook qua mấy con bot vô tri đâu. Để tao lưu ý mày vài lỗi cực nặng đừng có cố tình phạm hoặc cheat thì không có khóa quảng cáo, xóa tài khoản như Facebook đâu.

Xu hướng giờ làm kênh truyền thông, Tíc Tóc đang quảng cáo tốt mà còn có chương trình hỗ trợ Local Brand, 500tr mày quăng qua đó hiệu quả ít nhất x 3

Tao nhận được thông tin chương trình của Tíc Tóc người ta đang hỗ trợ local brand hiển thị tốt hơn. Ngoài ngân sách cam kết sử dụng thì họ còn hỗ trợ m việc tạo nội dung và đề xuất hiển thị 1 vài vị trí đặc biệt như cam kết. Mà Tiktok mày cứ tạo nội dung thường xuyên kiểu công nghiệp với 1 - 2 chủ đề công nghiệp. 15-30 ngày ra 1 nội dung sáng tạo rồi thấy cái nào được Tiktok đề xuất có tương tác tốt chạy thêm ads đập cho hiển thị thêm nữa.
Tao chạy Tiktok set budget max 200đ/click cũng có click rồi. Tao thấy Tiktok nay đang chuyển đổi tốt quá trời mày tham khảo chuyển 1 phần ngân sách sang thử để vừa tạo nội dung các kênh, 1 phần chạy hiển thị xem. Team tao đang build đang nhắm làm mấy nội dung kiểu vậy cho mọi người á thấy nhiều người cần lắm.

Kết

Thôi nói gì nói, nền tảng mày có hết rồi. Tao nói vậy mày nghe suông tai lên bán Shopee đi. Chừng 1 tháng người ta mời vào dự án Nhà bán hàng Tiềm năng Shopee rồi bung lụa. Lúc đó 500tr hàng tháng có tiết kiệm được nhớ chia tao mớ rồi còn lại dẫn tao đi ăn nhậu nha.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...