Chuyển đến nội dung chính

Chụp hình quảng cáo "Mẫu cười lên, nhìn thẳng vô ống kính nè!!!!!!"


Tui là Tuấn Tê Tê. Tui là seller ngành hàng Health - Beauty. Qua mấy lần tư vấn chốt hụt với khách, tui thấy nhiều khách hỏi mấy câu hỏi "Cái này xài sao vậy chị". Chị này là chị Thư Lê, chứ không phải chị Tê Tê. Đâu có ai biết tui đâu.

Hồi đó tui cũng xéo sắc lắm, kêu khách đọc lại Hướng dẫn sử dụng trong bài, hoặc nhẹ nhàng hơn cop nguyên cái Hướng dẫn đó dán vo tin nhắn gửi cho khách, hoặc chụp lại phần Hướng dẫn sử dụng gửi cho khách. Gần như 100% khách tui rep kiểu đó tui thấy khách hổng hỏi nữa, mà đi luôn.

Thiệt tình đời tới khi tui vào vai Người đi mua hàng, cần tìm hiểu trước khi mua sản phẩm, đọc mấy Hướng dẫn sử dụng kiểu "Làm ướt vùng da cần làm sạch, nhỏ 2-3 giọt dung dịch ra tay rồi thoa đều tạo bọt rồi rửa lại với nươc v.v...". Bản thân tui tự cảm giác có một sự bán hàng Vô tri nhè nhẹ, các nhãn làm thị trường truyền thống thì làm gì đầu tư cho hình ảnh, video, tài liệu truyền thông digital cho mấy sản phẩm. Mà sản phẩm bán trực tiếp, bán chủ yếu trên mạng mà search tìm không có gì để coi còn tai hại hơn dữ nữa. Khi tui vào vị trí người mua, tui tự lấy trải nghiệm tui ra mà nghĩ, thôi không mua nữa vậy đi.

Qua nhiều sale chốt hụt, khách lặn sâu không sủi tăm, tui rút ra cho riêng bản thân bán hàng ngành HB tui thì tui làm đủ tài liệu, hình ảnh, thông điệp sao cho khách tự hình dung về sản phẩm rõ ràng nhất, hiểu nhất để tự lựa chọn sản phẩm cho mình. Khi xây dựng tài liệu bán hàng tui hay book người mẫu trong tập khách hàng mục tiêu hướng tới làm mẫu, có video hướng dẫn sử dụng, có video chia sẻ trải nghiệm cảm nhận, có lead chốt sale để người dùng dễ cảm nhận nhất.

Những gì tui chia sẻ là những việc đã xảy ra, trên kinh nghiệm cá nhân, không dựa trên bất kì nghiên cứu, lý thuyết nào, không mang tính dạy dỗ hay áp đặt bất kì ai. Xin phép không trả lời những ý kiến tiêu cực, công kích. Mấy bạn mẫu bên tui thì ngân sách có giới hạn nên dùng người thân quen, người nhà hợp tiêu chí thì dùng, chứ không phải mẫu chuyên nghiệp, mốt tui giàu rồi tính tiếp.

Chụp hình lựa mẫu giống tập khách hàng mục tiêu, kiểu mẫu chung

Tui từng đọc bài về cách làm của Cộng Cafe, tạo cho mọi người không gian gần gũi, ấm cúng, trên lý thuyết "Dù con người ta có muốn nhiều trải nghiệm mới mẻ đến thế nào thì trong tiềm thức họ vẫn sẽ muốn chọn thứ Gần gũi". Cái tui làm là muốn xây dựng hình mẫu gần gũi, giống với khách hàng tui muốn thuyết phục.

Sản phẩm Dung dịch vệ sinh Nam của tui thì tui phải cho Nam làm mẫu, phải là người nhìn có vẻ ngoài sạch sẽ, thời trang, người gọn gàng, cơ thể săn chắc, trong tập độ tuổi nhắm tới từ 18-25 tuổi giống như những hình dung tui xây dựng cho sản phẩm. Chứ lấy hình ảnh mấy ông chú văn phòng bụng phệ 40+ hói đầu vào thì chúng nó cười cho.



Chụp hình kêu mẫu cười lên

Đợt có đọc cuốn sách nào đó không nhớ rõ lắm (ai nhớ nhắc giùm tui) có nói đến việc khách hàng mua hàng dựa trên 80% là cảm xúc và cố gắng giải thích cho việc mình phán quyết lí trí trên lựa chọn của mình. Tui thấy các nhãn lớn hàng bảo Mẫu phải cười, phải hạnh phúc với việc cầm sản phẩm trên tay, dùng sản phẩm, trải nghiệm, thì mới truyền được cảm xúc đó qua khách hàng dụ họ mua.

Chụp hình kêu mẫu nhìn vào ống kính

Tui tin vào việc "Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn" và giao tiếp qua đôi mắt. Thường ai nói dóc hay giấu diếm điều gì họ không dám nhìn vào ống kính. Tui đợt có bán quần áo thể thao, may là Mr. Đàm Quang Phúc có sử dụng sản phẩm đó, chụp feedback trong phần đánh giá khách hàng cái là sản phẩm có số tốt hơn, dĩ nhiên dùng tấm đó không quảng cáo được tại có trả tiền đâu người ta cho lấy hình ảnh mà quảng cáo.

Từ đó tui hay yêu cầu có thêm ít nhất 1 tấm mẫu diễn nhìn vào ống kính cho nó hay ho, tạo điểm dừng cho khách hàng khi lướt qua sản phẩm.

Chụp hình kêu mẫu xài sản phẩm đi


Như chia sẻ ở trên, khách hàng hỏi sản phẩm xài sao, lý do là họ không tin vào những thông điệp vô tri, mà muốn hình dung rõ hơn, hình dung được bản thân là người dùng sản phẩm thì sẽ như thế nào. Càng hình dung được rõ càng dễ bán hàng.

Kiểu như đang bối rối "Không biết bôi lên có rít không" "Có hại cho da không" "Dùng xong có cần rửa lại không"... Càng ít câu hỏi khiến khách phân vân, càng nhiều thông tin được đưa ra thì càng dễ khiến khách chốt đơn

Chụp hình kêu diễn với sản phẩm cho thật vào

Ngoài ra tui cũng hay kêu mấy bé nó chụp diễn nhiều góc với sản phẩm để có cái up feed làm nội dung. Mà nó yêu sản phẩm nhiều, khách cảm nhận được tình yêu đó thì mới tin, mới yêu sản phẩm giống như mẫu, giống như nhãn hàng chứ.



Kết

Tui đang rất thích các sản phẩm có tương tác với người thật. Bữa đọc cuốn Marketing 4.0 nói về Cá nhân và Cảm xúc. Tui cũng là người ngoại đạo, không hiểu nhiều chữ trong đó lắm, có cái thấy nhiều người họ làm ảnh mà mình cảm giác mình muốn mua thì mình bắt chước làm theo. Chắc là không tốt như mất anh chị em chuyên nghiệp nhưng có là tốt hơn bản thân mình trước đó là một bước phát triển rồi.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...