Chuyển đến nội dung chính

Thế nào là gian hàng Shopee chuẩn? - Theo quan điểm Tuấn Lê

 Thế nào là gian hàng Shopee chuẩn?

Việc setup một gian hàng "thế nào là chuẩn" được rất nhiều bạn seller quan tâm. Mỗi người mỗi ý, mỗi nhu cầu lại có một mức Chuẩn khác nhau, mỗi quan điểm cá nhân lại có một mức chuẩn khác đi nữa, mà cái tiêu chí Chuẩn lại thay đổi theo chính sách và chức năng cập nhật của Shopee cần đòi hỏi bạn theo dõi va thay đổi cải tiến. Mình chia sẻ quan điểm của mình Chuẩn một cách nề nếp nhé.

Shop Chuẩn là một shop gọn gàng, sạch sẽ và đẹp đẽ:


Shop chuẩn là một shop có hình ảnh chụp sản phẩm đúng quy chuẩn, có concept thống nhất, thể hiện rõ ràng, đẹp mắt, phân theo mục hàng hóa gọn gàng để khách hàng dễ lựa chọn và mua hàng.
Chuẩn của gọn gàng, sạch sẽ còn thể hiện shop có 1 gout kinh doanh, lựa chọn sản phẩm chứ không phải 1 cửa hàng bách hóa thứ gì cũng có. Có thể là Hàng mẹ bé, Thực phẩm ăn vặt, Thực phẩm Hữu cơ v.v... ở case minh họa là Cacao và các sản phẩm từ Cacao định hướng trung và cao cấp.

Shop Chuẩn còn là một shop minh bạch, rõ ràng


Shop minh bạch, rõ ràng về hình ảnh, ngoại quan sản phẩm:


Shop Chuẩn có nhiều hình ảnh chụp mô tả rõ về ngoại quan, mô tả về thành phần, nguyên liệu, mô tả các thông tin về sản phẩm, càng rõ ràng càng tốt, càng dễ được khách hàng tin tưởng, quan tâm và mua hàng. Đối với nhiều sản phẩm nên chụp rõ đủ các góc sản phẩm để khách hình dung , đối chiếu sản phẩm trên gian hàng với sản phẩm thực tế nhận.

Shop Chuẩn có thông tin rõ ràng về sản phẩm



Shop Chuẩn còn nên có thông tin kỹ thuật, khối lượng, ghi chú về thành phần, nguyên liệu, công dụng, khuyến cáo,... rõ ràng về sản phẩm để khách hàng có đủ thông tin lựa chọn sản phẩm.

Shop Chuẩn còn có thông tin liên hệ rõ ràng




Có hình ảnh rõ ràng, thông tin liên hệ, các thông tin tương tác để biết cửa hàng ở đâu, bạn có thể bổ sung Tên người bán (hoặc cty), Địa chỉ, Website, Số điện thoại liên hệ rõ ràng thêm để tăng độ tin tưởng cho gian hàng và người bán.

Shop Chuẩn còn là shop Hiểu và biết cách tận dụng các công cụ Marketing

Shopee cung cấp rất nhiều công cụ marketing cho Seller tận dụng để thu hút và giữ chân khách hàng, tăng khả năng hiển thị, tiếp cận và tự động chốt được các đơn hàng lớn hơn. Đây là 1 chủ đề theo bản thân mình là khá lớn, sẽ viết thêm nếu các bạn quan tâm hoặc có rất nhiều tài liệu có sẵn bạn có thể tham khảo.




Shop Chuẩn cũng có kịch bản bán hàng 


Tùy dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp, khi đã kéo được khách hàng chat với bạn rồi, hay hình dung trước câu chuyện mình trao đổi với khách hàng, nói câu gì, làm gì, nói gì trước, nói gì sau, nên nói gì để tăng khả năng khách đặt hàng, khi khách đã đặt hàng rồi thì làm thế nào v.v...
Bạn tự đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận vấn đề Chuẩn bị chỉnh chu cho một kịch bản bán hàng bài bản, nghiêm túc, lịch sự, chuyên nghiệp quan trọng thế nào nhé :)

Shop Chuẩn có Chỉ số hoạt động, kinh doanh tốt

Chỉ số hoạt động của Shop Chuẩn



Các chỉ số như số Năm hoạt động, Chỉ số chat, Thời gian đóng hàng, Đánh giá gian hàng là 1 trong những yếu tố tham khảo chọn gian hàng của bạn hàng của seller khác.

Chỉ số bán hàng tốt


Bạn sẽ tin và mua những sản phẩm có đánh giá cao, số lượng bán hàng cao chứ?




Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá, trải nghiệm ngày càng quan trọng đối với việc kinh doanh trên mạng nhất là trong thời đại mọi thứ đều có thể online như hiện tại. Hãy chuẩn bị các chương trình Khuyến khích khách hàng đánh giá và có những Ưu đãi đặc biệt cho những người mua hàng đầu tiên để lại đánh giá trải nghiệm (nói tới đây thì mình mặc định là sản phẩm bạn tốt vì nếu sản phẩm bạn tệ thì chắc chắn bạn sẽ dẹp sớm chứ đừng đầu tư chi cho tốn kém).

Đây chỉ là vài điểm theo quan điểm cá nhân của Tuấn, các bạn có góp ý cho Tuấn và cùng chia sẻ với mọi người thêm để lại comment mình cùng trao đổi nhé
 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...