Thế nào là gian hàng Shopee chuẩn?
Việc setup một gian hàng "thế nào là chuẩn" được rất nhiều bạn seller quan tâm. Mỗi người mỗi ý, mỗi nhu cầu lại có một mức Chuẩn khác nhau, mỗi quan điểm cá nhân lại có một mức chuẩn khác đi nữa, mà cái tiêu chí Chuẩn lại thay đổi theo chính sách và chức năng cập nhật của Shopee cần đòi hỏi bạn theo dõi va thay đổi cải tiến. Mình chia sẻ quan điểm của mình Chuẩn một cách nề nếp nhé.
Shop Chuẩn là một shop gọn gàng, sạch sẽ và đẹp đẽ:
Shop chuẩn là một shop có hình ảnh chụp sản phẩm đúng quy chuẩn, có concept thống nhất, thể hiện rõ ràng, đẹp mắt, phân theo mục hàng hóa gọn gàng để khách hàng dễ lựa chọn và mua hàng.
Chuẩn của gọn gàng, sạch sẽ còn thể hiện shop có 1 gout kinh doanh, lựa chọn sản phẩm chứ không phải 1 cửa hàng bách hóa thứ gì cũng có. Có thể là Hàng mẹ bé, Thực phẩm ăn vặt, Thực phẩm Hữu cơ v.v... ở case minh họa là Cacao và các sản phẩm từ Cacao định hướng trung và cao cấp.
Shop Chuẩn còn là một shop minh bạch, rõ ràng
Shop minh bạch, rõ ràng về hình ảnh, ngoại quan sản phẩm:
Shop Chuẩn có nhiều hình ảnh chụp mô tả rõ về ngoại quan, mô tả về thành phần, nguyên liệu, mô tả các thông tin về sản phẩm, càng rõ ràng càng tốt, càng dễ được khách hàng tin tưởng, quan tâm và mua hàng. Đối với nhiều sản phẩm nên chụp rõ đủ các góc sản phẩm để khách hình dung , đối chiếu sản phẩm trên gian hàng với sản phẩm thực tế nhận.
Shop Chuẩn có thông tin rõ ràng về sản phẩm
Shop Chuẩn còn nên có thông tin kỹ thuật, khối lượng, ghi chú về thành phần, nguyên liệu, công dụng, khuyến cáo,... rõ ràng về sản phẩm để khách hàng có đủ thông tin lựa chọn sản phẩm.
Shop Chuẩn còn có thông tin liên hệ rõ ràng
Có hình ảnh rõ ràng, thông tin liên hệ, các thông tin tương tác để biết cửa hàng ở đâu, bạn có thể bổ sung Tên người bán (hoặc cty), Địa chỉ, Website, Số điện thoại liên hệ rõ ràng thêm để tăng độ tin tưởng cho gian hàng và người bán.
Shop Chuẩn còn là shop Hiểu và biết cách tận dụng các công cụ Marketing
Shopee cung cấp rất nhiều công cụ marketing cho Seller tận dụng để thu hút và giữ chân khách hàng, tăng khả năng hiển thị, tiếp cận và tự động chốt được các đơn hàng lớn hơn. Đây là 1 chủ đề theo bản thân mình là khá lớn, sẽ viết thêm nếu các bạn quan tâm hoặc có rất nhiều tài liệu có sẵn bạn có thể tham khảo.
Shop Chuẩn cũng có kịch bản bán hàng
Tùy dịch vụ, sản phẩm bạn cung cấp, khi đã kéo được khách hàng chat với bạn rồi, hay hình dung trước câu chuyện mình trao đổi với khách hàng, nói câu gì, làm gì, nói gì trước, nói gì sau, nên nói gì để tăng khả năng khách đặt hàng, khi khách đã đặt hàng rồi thì làm thế nào v.v...
Bạn tự đặt mình vào vị trí khách hàng để cảm nhận vấn đề Chuẩn bị chỉnh chu cho một kịch bản bán hàng bài bản, nghiêm túc, lịch sự, chuyên nghiệp quan trọng thế nào nhé :)
Shop Chuẩn có Chỉ số hoạt động, kinh doanh tốt
Chỉ số hoạt động của Shop Chuẩn
Các chỉ số như số Năm hoạt động, Chỉ số chat, Thời gian đóng hàng, Đánh giá gian hàng là 1 trong những yếu tố tham khảo chọn gian hàng của bạn hàng của seller khác.
Chỉ số bán hàng tốt
Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá, trải nghiệm ngày càng quan trọng đối với việc kinh doanh trên mạng nhất là trong thời đại mọi thứ đều có thể online như hiện tại. Hãy chuẩn bị các chương trình Khuyến khích khách hàng đánh giá và có những Ưu đãi đặc biệt cho những người mua hàng đầu tiên để lại đánh giá trải nghiệm (nói tới đây thì mình mặc định là sản phẩm bạn tốt vì nếu sản phẩm bạn tệ thì chắc chắn bạn sẽ dẹp sớm chứ đừng đầu tư chi cho tốn kém).
Đây chỉ là vài điểm theo quan điểm cá nhân của Tuấn, các bạn có góp ý cho Tuấn và cùng chia sẻ với mọi người thêm để lại comment mình cùng trao đổi nhé
Nhận xét
Đăng nhận xét