Chuyển đến nội dung chính

Em nói khách Óc bò thì có sao không anh? - Câu chuyện bán hàng Shopee

 Tui là Tuấn Tê Tê.

Trong những ngày căng thẳng của Sài Gòn đến mức bước chân ra khỏi nhà cũng phải cân nhắc, chuyện down mood hay căng thẳng là điều dễ thông cảm được.

Chửi tục theo một số nghiên cứu khoa học giúp tăng cảm giác hưng phấn, giảm stress trong công việc. Nghe có vẻ hiệu quả và dễ áp dụng nhỉ, nhưng đó là việc ở chỗ khác chứ đừng có chửi khách trên Shopee nha bạn có nhiều cái thấy ghê lắm đó.

Em chửi khách có sao không?

Trong một ngày Sài Gòn nắng nóng, máy lạnh lại hư, tối qua lại bị hàng xóm "đi tìm lá diêu bông" nguyên đêm rất khó chịu. Sáng ra lại quả khách "ối giồi ôi" lúc mua hàng thì ăn nói cộc lốc, không xem rõ mô tả về kích thước, size mà đòi trả hàng vì "Shop giao hàng không đúng mô tả" mặc dù giao đúng y chốc sản phẩm như bảng mô tả size, đúng màu sắc, hoa văn, chất liệu, hỏi rõ ra là tại "Em mặc không vừa em không đọc kỹ giờ em muốn trả hàng lại"

--> "Em ơi em có óc bò không em?" --> em có bị gì không anh ơi?

Theo mục Chăm sóc khách hàng trong khoản 2 trang [Người bán] Các Câu Hỏi Thường Gặp Về Hệ Thống Sao Quả Tạ (shopee.vn) thì em có 2 điểm sao quả tạ rồi đó em

Em kêu khách hủy đơn có sao không?

Cũng lại là những ngày căng thẳng, phát hiện ra khách mua sản phẩm vừa hết tồn, kho quen lại hết hàng, một vài Tấm chiếu mới có thể từng nhắn khách 

---> "Chị ơi hủy giúp em đơn này nha, tại em hết hàng, em mà tự hủy em bị xyz chị hủy giúp em nha"

---> chung mục với trường hợp trên bạn cũng có 2 sao quả tạ

Hậu quả đáng sợ không anh ơi?

Dễ thấy nhất là nguyên quý đó em mất danh hiệu Shop yêu thích đẹp đẹp rồi, còn nhiều hệ lụy kéo theo như giảm cơ hội hiển thị qua bộ lọc, tăng phần trăm phí phải trả cho gói Freeship Extra. Bên cạnh đó bạn phải cẩn thận hơn gấp 3, gấp 4 lần để đừng để dính thêm điểm sao quả tạ nữa để không bị mức phạt cao hơn của Shopee.

Theo anh là bán ế là anh sợ lắm nha em nên bản thân anh là anh rất sợ bị mắc sao quẻ tạ bất kể tình huống nào.

Thống kê lỗi phạt có minh bạch không anh?

Thời điểm trước đây các lỗi này em chỉ nhận được thông báo từ hệ thống ghi nhận lỗi phạt chứ không liệt kê cụ thể. Trong lần cập nhật gần nhất, Shopee đã cho phép seller vào mục Dữ liệu -> Hiệu quả hoạt động tại Dashboard Kênh người bán để xem các lỗi liệt kê rõ ràng tham chiếu cụ thể liệt kê rõ ràng từng vi phạm cho khỏi cãi chày cãi cối nữa.

Kết

Một ngày không vui lắm là chả ai muốn nhưng đừng đổ nó lên đầu khách hàng mọi người nhé. Khách hàng là để yêu thương. Nếu lỡ có xả buồn bực thì bạn có thể vào Hiệu quả hoạt động để xem lại Shopee đã ghi nhận thành tích của bạn như thế nào nếu lỡ nặng lời phản cảm với khách, sẽ rất rõ ràng và chi tiết đủ để bạn hình dung lại được câu chuyện nó đã từng li kì thế nào.

P.s: Hiện chức năng này chỉ mới hiển thị thống kê chi tiết chưa thể hiện ở mức độ nếu là acc phụ của nhân viên vi phạm thì thế nào nên sẽ rất khó quy trách nhiệm cụ thể cho cá nhân. Nếu Shopee nâng cấp thêm tính năng này nữa thì tốt quá.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...