Chuyển đến nội dung chính

Review shop @nhathuocvienquany - Tuấn review shop

 



Tuấn Tê Tê đây. Tuấn nhận lời mấy bạn nhiệt tình xương xương của group tìm dữ lắm ra được shop nằm trong ngành hàng Health Beauty Tuấn thích và thấy có các vấn đề cơ bản dễ góp ý, nằm trong các vụ mình bị rồi lôi ra nói được.
Thấy trước mắt là bạn bán nguyên concept hàng của đơn vị Học viện quân y, nhà này thì uy tín rồi, trong ngành và cả thị trường thì tin tưởng khá lớn vào nhãn, về uy tín sản phẩm thì không cần nói rồi đó. Mấy cái bạn làm rồi thì tui hổng nói, nói mấy cái còn có thể góp ý tốt hơn thôi he.

Góp ý cái tên sản phẩm khai sinh đủ tên đủ họ và có thêm đặc điểm nhận dạng


Góp ý về tên bạn có thể đặt lại cho nhiều thông tin hơn, rõ hơn. Thay vì đặt tên máy móc như bạn ghi trên web cá nhân, thì ở đây là một cái chợ, nhiều người đọc cái tựa đủ thông tin thì người ta mới vào xem tiếp, bạn ghi thiếu thông tin quá luôn.
Thay vì đặt "Nano Curcumin HVQY Học viện quân y" thì bạn xem cấu trúc đặt tên lại "Nano Curcumin Học viên quân y hộp 30 viên giảm viêm loát dạ dày, tá tràng + abcxyz (các công dụng chứa từ khóa đắt tiền khác nếu có)"

Góp ý giấy tờ chưa có chuẩn coi chừng bị khóa



Xem thông tin sản phẩm bạn mình thấy mình lại trong đó, hồi đó nhập ít mấy đại lí nó có thèm cho giấy tờ gì đâu, xin cả năm, tới khi khóa sản phẩm luôn cũng không thấy có. Bạn xem góp ý gỡ link trên ảnh, thay thế giấy công bố sản phẩm chuẩn bản gốc mộc đỏ, hợp đồng hoặc hóa đơn từ công ty hoặc đại lí có chức năng thương mại từ cty, chứ mấy giấy này một ngày nào đó bị khóa thì là do Shopee trước đó tha, chứ không phải bạn đúng đâu.

Góp ý về chiến lược bán hàng



Nhãn này có Nano Curcumin và viên giảm cân bán chạy lắm, bạn có quan tâm quảng cáo thì để ý 2 sản phẩm này.

Mà có cái này, chắc nói đi nói lại nhiều, hiện thời buổi này bạn nói muốn hiển thị nhiều, mà không bỏ tiền quảng cáo, hay không có kênh truyền thông sẵn thì khó mà có lời. Còn biên lợi nhuận sản phẩm này thì mình biết ở mức bạn nhập chiết khấu tầm 10-15% mà nhà nhà đều bán. Bạn cạnh tranh có vẻ không có nhiều lợi thế lắm.
Qua hình ảnh bạn đăng trong sản phẩm mình không biết là của bạn hay tải đâu về, nhưng nếu là của bạn thì mình thấy có vẻ bạn là nhà thuốc mở thêm tài khoản Shopee để tận dụng nguồn hàng sẵn có để kinh doanh thêm thì như vậy làm hợp lí. Theo mình thì bạn cứ giữ ở mức đó chứ chạy quảng cáo sản phẩm của người ta, biên lợi nhuận thấp mà cạnh tranh cao thì càng làm rầm rộ bạn lại càng mệt.
Bạn tham khảo thử việc chăm sóc khách hàng tốt, tư vấn người dùng tốt hơn để giữ chân và nhắc nhớ cho khách hàng về mình thay vì quảng cáo hiển thị xem có phải là cách hay không nhé.


Kết

Mình không có quá nhiều góp ý nữa, thấy mấy ý trên là phù hợp với bạn hiện tại và shop bạn. Có gì nữa bạn có thể inbox cho mình mình sẽ hỗ trợ thêm nếu trong khả năng mình nhé.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...