Tui là Tuấn Tê Tê. Tui lại kể lể câu chuyện bán hàng ngành HB của tui nha.
Các bạn bán hàng HB nhiều chắc hay gặp câu hỏi dạng "Chị ơi chai NÀY trị mụn tốt hông chị?"
Bạn có nghĩ thực sự khách cần hỏi chai NÀY có trị mụn tốt hơn hay đang đơn giản là muốn tìm 1 loại trị mụn tốt, phù hợp với bản thân? Chụp ngay cơ hội này để bán hàng và upsale nhé. Nghe khách hàng nói xem họ cần gì.
Thực sự khách muốn nghe gì?
Trả lời thẳng câu hỏi của khách bằng 1 câu trả lời khẳng định uy tín đi kiểu "Hàng chị bán bao chuẩn, không chuẩn chị hổng dám bán đâu em".
Xong quay qua hỏi liền "Em đang muốn mua chai ĐÓ hả hay em đang tìm sản phẩm trị mụn phù hợp cho em".
Chụp khoảnh khắc đó rồi nghe em nó nói gì. Chốt deal thì cho em nó đặt luôn xong nhảy lên tiếp tới bước Upsale. Còn em nó nói đang tìm thì hỏi xem nhu cầu em nó cần gì.
Chị tư vấn cho em sản phẩm phù hợp nhé
Em nó là học sinh, sinh viên thì hướng dẫn rửa mặt, dặn uống nước, ngủ sớm, dùng nhiều thuốc men trị mụn quá mỏng da tội em nó
Em nó là bạn văn phòng trẻ thì dặn em nó rửa mặt cho sạch, có trang điểm thì nhớ tẩy trang bằng sản phẩm chuyên dụng, xong mới dùng kem, serum trị mụn. Mà nhớ xứt xong thì ở trong nhà đừng có mang cái mặt đó ra đường cho vi khuẩn bám vào rồi lại mụn. Xong từ đó hỏi "Em có chống nắng, tẩy trang, sữa rửa măt chung bộ chưa? Bên chị có mấy cái này tốt lắm đang có khuyến mãi mua kèm nè chị giới thiệu cho em nha"
Nói cho mọi người dễ hình dung ra là Mỗi khách hàng là cá nhân với đặc điểm khác nhau, cố gắng hiểu khách hàng, là người bạn chân thành, chân thực nhất của khách để bán 1 lần rồi có thể bán lại lần 2, lần 3.
Nhờ hiểu hơn về sản phẩm tui mới hiểu sao kem dưỡng Olay nó khác mấy kem Pond trắng hồng. Người già thì da lão hóa kem cần loại xịn mịn với công thức và bào chế đặc biệt để kem thấm da chứ không phải dùng mấy cái kem sâm, kem trắng da ba chục ngàn một hũ nó bết bết trên bề mặt gây ngứa, khó chịu, dễ kích ứng.
Em nhớ lưu ý xài vầy nha
Cái sản phẩm trị mụn hiện thị trường nhiều loại lắm. Hầu hết theo cơ chế làm khô khu vực da viêm nhiễm, kiểu không cho hấp thu chất dinh dưỡng nữa cái nó tự chết. Khô thành còi mụn trồi lên. Nhiều em nó không có biết, nó thoa kem đặc trị mụn nhu kem trắng da, nó thoa hết cả cái mặt nó trong khi bao bì có ghi rõ "Chấm lượng vừa phải lên vùng da bị mụn" xong nó quay lại mắng vốn "Chị bán cho em cái chai trị mụn dỏm em xài dị ứng giờ da mặt em nó khô queo, đỏ ửng ngứa v.v..."
Có đợt bán kem toàn thân gặp case ghê rợn nữa, thằng bé đó nó mua kem dưỡng trắng da toàn thân xong mắng vốn "Chị ơi chị bán kem dỏm đúng hôn ngứa quá trời ngứa". Xanh mặt liền. Hỏi ra mới biết em nó hổng có tắm mà xứt lên da kem gây bí, mà ở dơ nữa. Cái nghĩ là auto khách hiểu mà cũng có chuyện để kiếm.
Cái sản phẩm trị mụn hay bất kì sản phẩm nào cũng có những lưu ý khi sử dụng, có những tips, kinh nghiệm cá nhân để chia sẻ. Thành thật nhất để thông điệp đến với khách hàng. Mà bạn nghĩ coi, bạn bán sản phẩm mà không dùng, không tin, không hiểu sản phẩm mà chỉ bán, lỡ có vấn đề gì bạn mang nghiệp đúng không? Ờ đúng rồi nha. Theo tui nó vậy đó.
Trị mụn theo cơ địa và em phải thay đổi thói quen nữa
Trị mụn bị ảnh hưởng nhiều yếu tố. Là Trai hay Gái. Nhiêu tuổi. Tình hình hiện tại mụn ít, mụn nhiều, mụn bọc hay mụn đầu đen. Cơ địa sao nữa. Rồi đi làm ngoài nắng hay văn phòng. Có hay trang điểm không? v.v... Ngoài nói các vấn đề có thể ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng sản phẩm, nhớ là người có tâm dặn em nó ngủ trước 23 giờ, hạn chế tiếp xúc ánh sáng xanh từ máy tính, điện thoại, nhớ luôn rửa mặt sạch v.v...
Nhiều sản phẩm dùng bị cái là hiệu quả còn bị tác động nhiều yếu tố, nên nói trước cho khách biết và nhắc nhở khách kết hợp để có kết quả tốt nhất.
Kết
Chị nãy giờ nói là chị Thư Lê chứ Tuấn Tê Tê mới lộ mặt gần đây thôi. Hiển thị đã khó, mà khách nhắn tin rồi tư vấn chốt không được còn tiếc hơn, mà upsale thì tăng túi tiền nữa. Ngoài công cụ thì mọi người hiểu thêm sản phẩm của mình để có thêm tư liệu mà làm feed, livestream giới thiệu sản phẩm cho hiệu quả hơn.
Nhận xét
Đăng nhận xét