Chuyển đến nội dung chính

Không chạy quảng cáo trả phí cho Shopee thì bán được hàng không mậy? - Câu chuyện bán hàng Shopee

 Hello, lại là Tuấn Tê Tê đây. Tui viết bài này tại bữa có đứa bạn nó bánlo, lại là Tuấn Tê Tê đây. Tui viết bài này tại bữa có bà chị nhà bả gia công giỏ, túi xách. Bà chị tui mới làm cái nhãn riêng để bán hàng theo lời xúi giục của tui, tại tui thích bán hàng nhãn riêng :D . Bà chị tui bán chạy túi đeo chéo, bả làm thêm cái Áo mưa bao lô bắt trend theo mùa mưa Sài Gòn với nhu cầu dự đoán là để che cho cái ba lô hạn chế hơn việc bị thấm nước. Bữa hôm bả nhắn tui "Tuấn ơi, sao em với mấy đứa nói nhiều về quảng cáo Shopee quá vậy, chị mới đăng thôi cũng có đơn hàng, chưa có quảng cáo gì hết". OMG ngon vậy ta!!!! Thế là hỏi liền, chị làm sao ngon vậy

Chị đăng lên Facebook nói bạn bè chị qua mua ủng hộ

Kiểu người ta nói "Thị trường NÓNG đó", anh chị tin tưởng chất lượng và giá của ảnh chỉ tốt, ảnh chỉ thoải mái giới thiệu cho bạn bè, gia đình ảnh chỉ ủng hộ. Người ta biết anh chị đã làm túi lâu rồi, người ta tin vào kiến thức, uy tín, kinh nghiệm v.v... và là thị trường NÓNG dễ dàng mua hàng để ủng hộ anh chị. Và đó là key thứ nhất tui tìm ra. GIỚI THIỆU BÁN HÀNG TRONG THỊ TRƯỜNG NÓNG CHỐT ĐƠN Ở SHOPEE.

Chị đăng lên fanpage trước giờ chị bán mấy cái túi chị làm cho người ta cái khách họ qua mua à

Việc sở hữu những kênh truyền thông sẵn lượng tương tác có nội dung phù hợp với sản phẩm là lợi thế khá lớn cho bạn bán hàng. Ví dụ ở đây là bà chị tui, bả bán mấy cái túi nhái mấy thương hiệu lớn trước đó từ 2014 có cái fanpage bự chảng, xong sau này dính hàng vi phạm chính sách mà chua qua Fanpage bị tắt quảng cáo, cái bả đăng thôi không quảng cáo được nữa nhưng nói chung cũng lai rai có tương tác. Ngoài việc tự lập fanpage cho nhãn mới, bả quảng cáo trên page cũ, cũng đo được có đơn hàng phát sinh do traffic từ bên đó qua.

Người ta cần thì người ta mua em, chứ chị đâu có biết

Ờ, thì đúng rồi, người ta cần thì người ta mua. Bà chị tui bả có cái áo mưa ba lô này, ngay mùa mưa, lượng tìm keyword này nhiều, cái tự nhiên bả bán được, đúng quá rồi còn gì.

Giống như đợt tui bán khẩu trang mùa dịch 2019, có quảng cáo đồng nào đâu mà 4 tiếng ngày mùng 4 bán sạch 5000 hộp mà không hiểu gì hết, hỏi ra thì đợt đó khẩu trang người ta hết mà tui cũng giữ giá bán 30k/hộp, hèn chi :D.

Người ta thấy hình đẹp, giá rẻ, video nữa, đánh giá tốt quá trời mà không lẽ không mua

Hợp lí nha, đủ chuẩn hết rồi không lẽ không mua. Tui mấy lần mua ra cái hàng tào lao tại mấy seller linh tinh bán hàng pha ke, nên bản thân tui đi mua hàng cũng dòm coi gian hàng có chuyên nghiệp không, hình ảnh có trùng thực, có video mô tả rõ không chứ mua về cái ất ơ mất công bực mình mang bỏ phí tiền. Xong còn phải coi đánh giá coi người ta nói sao, người ta quay cam thường coi sản phẩm có đẹp như shop trưng ra không, rồi coi có ai đánh giá shop này linh tinh gì không nữa mới mua.

Mà bả làm đầy đủ hết rồi thì ngon lành tui thì tui còn mua nữa.

Ngồi nghe bà chị tui kể về mấy cái chất liệu sao là xịn, sao là dỏm, cái khóa YKK sao, cái chất liệu cái shop hồi đó lợi dụng tui nó ra rả hàng nó tốt mà dùng mấy chất liệu form tốt ban đầu, về sau rệu rã để giảm chi phí nó sao thì tui hiểu 2 anh chị tâm huyết cỡ nào với nghề, với sản phẩm nên hàng bán được là đúng rồi.

Gian hàng mới lên nữa tự nhiên có đơn

Tui đoán thôi nha, trước đây Lazada, Shopee hay có những slot hiển thị cho Nhà bán hàng mới, Sản phẩm mới, không biết anh chị có được hiển thị vào các slot đó không. Chứ có hiển thị mà các chỉ số tốt thì dễ chuyển đổi thành đơn hàng

Rồi có đơn mà không cần quảng cáo thì có cần chạy quảng cáo Shopee Ads nữa không Tuấn?

Rất nên nha chị ơi, quảng cáo đâu phải 100% là phát sinh đơn đâu bà chị yêu dấu. Quảng cáo chỉ là tăng độ hiển thị, kéo người ta click vào sản phẩm chị, xây dựng thêm nhiều yếu tố về đơn hàng, lượt click, lượt tương tác, lượt xem sản phẩm,... Nếu chị có đáp ứng đầy đủ các yếu tố mà khách hàng cần về Đọc, Nghe, Nhìn, Thông tin để tìm hiểu, Độ tin tưởng, Sự chuyên nghiệp v.v... thì càng khiến khách dễ mua hàng.

Chị để ý xem nếu chị click vào sản phẩm nào đó, các mục Gợi ý trên app, hay các thông báo từ app Shopee về sản phẩm đó sẽ hiển thị với chị hoài. Rồi trên các mẫu quảng cáo của Shopee khi chị lướt Gu Gồ, Facebook, hay chị đọc các báo mạng thì tự nhiên sản phẩm đó sẽ hiển thị hoài trước mắt chị. Cái đó là Shopee đã làm 1 động tác là RE-MARKETING sản phẩm đến người quan tâm. Thay vì chị tốn nhân sự, tốn tiền thuê, set ads ti tỉ thứ thì Shopee làm cho chị rồi đó khỏe lắm.

Sản phẩm mình tốt thì mình tự tin set quảng cáo đi chị sẽ hiển thị nhiều, traffic nhiều và bán nhiều đơn nữa, chứ ngày đóng 3-5 đơn cũng buồn ngủ lắm chị à, lên vài trăm, vài ngàn đơn để mình chụp up Facebook hay lên Tíc Tóc cho thiên hạ trầm trồ nha chị. Muốn học set ads sao chị hỏi mấy cao thủ chứ em chém gió thôi.

Nói chứ anh chị em tụi em còn đang duyệt nội dung để chạy thêm vài đầu báo lấy thêm uy tín, traffic ngoại sàn về. Lỡ làm thì làm bài bản, sản phẩm ngon lành rồi cứ bơm vào thì chạy quảng cáo cho tăng thêm tương tác và tiếp cận. Thời buổi này bán hàng mà không bỏ tiền cho quảng cáo thì gói hàng buồn ngủ lắm.

Kết

Bán không quảng cáo cũng ra đơn có ti tỉ lí do, nhưng đã thấy bán được rồi quảng cáo thêm mớ cho tăng hiển thị cho thêm ngàn đơn, kiếm lúa năm sau tết bánh chưng có thịt nhé. 











Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...