Chuyển đến nội dung chính

Phòng chống nghệ thuật Hắc ám tại 2 - Tử thần thực tử - Người bán Hắc ám - Phần 2

 

Phòng chống nghệ thuật Hắc ám tại 2 - Tử thần thực tử - Người bán Hắc ám - Phần 2


Việc Kinh doanh tại Shopee dễ mà không dễ. Thù trong giặc ngoài. Những kẻ hiểu rõ luật lệ, nghiên cứu và có thông tin về cách hệ thống vận hành khi đã Hắc ám thì còn Hắc ám hơn nhiều. Ta gọi họ là Những Tử thần thực tử cho đúng màu sắc nhé.

Tử thần thực tử dùng Protean Charm (Bùa Sao chép)

Tình huống:

  • Bạn xây dựng được một tài khoản với các sản phẩm đồ gia dụng chạy hàng, hàng hóa rất ngon, bạn nghiên cứu từ khóa để viết bài, đặt tên sản phẩm để tối ưu hiển thị, đi chụp hình, edit hình ảnh đẹp, không phạm luật Shopee.
  • Gian hàng bạn kinh doanh rất rất được hàng mỗi ngày 30-50 đơn, biên lợi nhuận 20%. 
  • Sau thời gian tự dưng bạn thấy doanh số giảm dần, rồi một ngày nọ bạn đi dạo trên Shopee thấy 1 sản phẩm giống sản phẩm mình đang onsite, bạn click vào xem, họ có g.i.á rẻ hơn bạn, tất cả nội dung và hình ảnh y chang bạn luôn. Không những thế mà cả gian hàng của họ đều y chang bạn, có khi còn có khung ảnh, trang trí đẹp hơn bạn nữa.
  • Điều mình hay thấy là Những post than thở, khẩu nghiệp, nói Shopee không giải quyết vấn nạn copy hình ảnh, gian hàng. Nhưng vấn đề là luật Shopee hiện đâu có nói là họ sẽ xử vụ đó đâu :D.

Lợi dụng:

  • Thuật toán hiển thị ngẫu nhiên sản phẩm khi có tìm kiếm của Shopee. Họ tạo ra nhiều sản phẩm giống bạn để hưởng ké hiển thị khi có tìm kiếm, lúc trước còn có khi hiện trong mục Sản phẩm tương tự nữa nhưng nay sản phẩm có trả tiền còn hết slot dễ gì tới mấy khứa :D.
  • Tâm lý khách hàng thích rẻ, có khi hàng thời trang, hàng gia dụng ngta làm hình ảnh nội dung y chang nhưng họ bán sản phẩm loại 2, loại 3 thậm chí là phế phẩm gây mất uy tín cho những sản phẩm cùng dùng bộ hình ảnh giới thiệu trên

Khắc phục:

  • Shopee đã và đang từng ngày chạy tool quét các shop có "Hoạt động bất thường" như bán nhiều sản phẩm có cùng địa chỉ lấy hàng, duyệt sản phẩm mới đăng của shop mới, ngăn chặn đăng sản phẩm liên tục từ shop mới tạo v.v... mặc dù chậm nhưng họ đang quét từ từ.
  • Vẫn theo ý kiến cũ là ngoài sản phẩm mồi ai cũng cần, không ai quản về giá, dùng để xây dựng hình ảnh shop có chỉ số bán hàng tốt thì hẳn không thể thiếu những sản phẩm độc quyền hoặc nhãn riêng để chống sao chép và tăng lợi nhuận. Seller kinh doanh lâu năm thì suy nghĩ về việc tự xây dựng một nhãn hiệu đi nhé, của mình thì mình tự do sáng tạo và làm theo ý mình thích.
  • Tố cáo những Tử thần thực tử dùng phép này bằng tính năng báo cáo cho Shopee và trong đợi điều nhiệm màu. - thực ra tui tố từa lưa cũng không hy vọng lắm mà thấy cũng chả ai xử lý nhưng thôi cứ tố đi mốt họ list họ xử lý sau.
  • Ngoài việc thể hiện sự "có đầu tư" thì những Thần Sáng cũng nên tìm cách tăng chỉ số bán hàng, như số sản phẩm đã bán ra, đánh giá tốt có hình ảnh, video bằng các thông điệp kêu gọi qua mẫu quảng cáo, kênh truyền thông chứ bạn không đầu tư thì phe Tử thần thực tử mạnh hơn là dĩ nhiên và đừng than thở.

Tử thần thực tử dùng Imperio (Lời nguyền Độc Đoán):

Tình huống:

  • Tử thần thực tử dùng tool hoặc chiêu trò clone shop xong phát những video đã quay trước chiếm dụng kênh hiển thị Shopeelive của sàn.
  • Hàng loạt video được phát từ các shop của những Tử thần thực tử nói như bắn pháo và chiếm dụng hiển thị gây phẫn nộ trong giới pháp thuật.
  • Giới Muggle lên tham quan thì xem được những video với nội dung chả có gì ngoài việc chỉ có vài sản phẩm đặt lên bàn xoay chiếu từ sáng tới tối hoặc những video nội dung y hệt nhau phát liên tục lặp lại và tràn lan

Khắc phục:

Shopee có những chính sách và tool quét hiện tại hạn chế những Tử thần thực tử dạng dùng chiêu này.

Tử thần thực tử dùng Avenseguim (Bùa lần tìm level 2)

Tình huống:

  • Những đồng môn có những sản phẩm chưa hẳn là hoàn hảo, họ nghĩ họ đã phục vụ tốt, nhưng việc Tử thần thực tử là những Thánh soi dùng Bùa lần tìm cao cấp để tìm ra những lỗ hỏng như
  • Những lỗi mà Người bán không nghĩ là lỗi nhưng Shopee đánh giá là lỗi theo quy định như sản phẩm may không lỗi chỉ, bao bì chỉnh tề v.v...
  • Lỗi trong quy trình đóng gói hàng hóa thường nằm trong việc đóng gói không có giám sát bởi camera hoặc đóng không đúng quy cách đóng gói hàng hóa thì sẽ bị Tử thần thực tử quy cho tội Hàng hóa giao tới lỗi và yêu cầu trả hàng hoàn tiền. Shopee thì cứ làm đúng quy định. 
  • Dụ đồng môn nói về Điều-mà-ai-cũng-biết-là-điều-gì-đấy cấm kị như nhắc tới việc đồng ý chuyển khoản, đặt cọc, mua bán giao dịch trên các sàn TMDT khác không phải Shopee v.v.... để Shopee quét và triệt hạ bằng bùa Avada Kedavra (Lời nguyền giết chóc) đưa tài khoản đồng môn vào trạng thái "Tạm khóa vì vi phạm chính sách cộng đồng của Shopee".

Tử thần thực tử dùng chiêu Bedazzling Hex (Bùa ngụy trang):

Tình huống:

Tử thần thực tử có những sản phẩm giả, nhái, kém chất lượng thường thấy như Sách, Mỹ phẩm, các sản phẩm mắc tiền, cao cấp nhái v.v... chúng quảng cáo là bán sản phẩm thật, chính hãng và giao hàng giả nhái.

Khắc phục:

Shopee đã cập nhật chính sách và dùng tool thường xuyên để quét. Các Thần sáng sáng suốt nên cập nhật hóa đơn bán hàng, hợp đồng mua bán cẩn thận khi làm việc mua hàng để có thể chứng minh nguồn gốc hàng hóa và tránh nạn khi Shopee quét tìm kiếm những Tử thần thực tử xảo trá chuyên sử dụng bùa phép hắc hám thế này.
....
Còn nhiều dạng Tử thần thực tử và bùa chú nữa mọi người góp ý thêm và chia sẻ để cung cấp thêm thông tin để mọi người cùng nhận dạng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...