Chuyển đến nội dung chính

Lập kênh bán hàng chính hãng có chứng nhận trên các Sàn Thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam


Lập kênh bán hàng chính hãng có chứng nhận trên các Sàn Thương mại điện tử uy tín tại Việt Nam

Đặt vấn đề:

Việc kinh doanh bán hàng trong thời đại 4.0 ngày càng có nhiều kênh phân phối bán hàng, ngày càng dễ dàng, mở rộng và giảm thiểu các chi phí bán hàng.
Sở hữu một kênh bán hàng chính hãng có uy tín, có độ hiện thị cao, có lưu lượng truy cập lớn cũng giống như việc sở hữu một cửa hàng ở phố đi bộ Nguyễn Huệ có điều tất cả chi phí bán hàng và quản lý được tối ưu.
Bán hàng qua các sàn TMDT ngày càng dễ dàng, tiết kiệm nhân lực, tiết kiệm chi phí, thời gian. Hầu hết các kênh đều có tổng hợp các báo cáo hiệu quả hoạt động, báo cáo bán hàng, báo cáo chi phí theo form ghi nhận theo kì chính xác và có các tầng bảo mật hợp lý tránh thất thoát thông tin và hạn chế tác động con người làm sai lệch các số liệu.
Các nhãn hàng lớn như Uniclever, PG, XMen, Nestle… hiện đều bắt kịp xu hướng và có bộ phận phụ trách việc setup, vận hành hoạt động của các nhãn hàng trên các kênh TMDT, xem việc kinh doanh trên các sàn TMDT là một kênh bán hàng của chiến lược công ty.
Bên cạnh đó, nhiều nhãn hàng, công ty nhỏ mới thành lập áp dụng mô hình sản xuất – bán hàng D2C hay F2C bán trực tiếp từ công ty đến người mua hàng, bỏ qua các bước trung gian, giảm thiểu chi phí truyền thông, quảng cáo mà tương tác, marketing đến khách hàng dựa trên trải nghiệm, phản hồi và các cộng đồng tương tác. Kênh bán hàng sàn TMDT đóng vai trò tối quan trọng trong việc hình thành, phát triển và giúp các công ty giảm thiểu chi phí bán hàng, tối ưu bộ máy bán hàng hiệu quả, là nền tảng để hình thành nhiều chiến dịch, mô hình kinh doanh mới.
Chưa kể việc được xuất hiện trên các sàn Thương mại điện tử lớn được họ công nhận là Sản phẩm chính hãng, có độ hiển thị nhất định tạo giá trị cộng hưởng tăng uy tín cho sản phẩm, thương hiệu bạn đang kinh doanh. Các sản phẩm thương hiệu của bạn được đặt hiển thị bên cạnh các thương hiệu siêu lớn như Uni, Huggies v.v… tăng một phần vị trí của bạn cách xa khỏi những nhãn hàng chưa biết cách tạo hiển thị trên môi trường điện tử.

Vậy thì Kênh bán hàng chính hãng có chứng nhận trên các Sàn thương mại điện tử là gì?

Mall là dự án chứng thực gian hàng là gian hàng bán sản phẩm uy tín, chính hãng từ cty sở hữu nhãn hàng, đơn vị khởi xướng và làm rõ nét cho chứng nhận này là Shopee với dự án Shopee Mall và các kho hàng, gian hàng tự lưu hàng và xử lý đơn hàng là Fmart, Strading v.v… (thực chất trước đó Lazada thời còn sở hữu của Recess, và Tiki tới thời điểm này đã làm rất tốt việc kiểm tra tính pháp lý, các chứng nhận của sản phẩm và quyền phân phối hợp pháp sản phẩm nhưng không làm rõ nét).
Tới thời điểm hiện tại Tiki không có dự án riêng có tên gọi là Tiki Mall nhưng ta tạm chấp nhận Tiki là 100% Mall vì bộ phận kiểm tra nội dung sản phẩm trước khi đăng tải làm rất tốt việc này nhé.

  1. -          Chứng nhận gian hàng đang bán sản phẩm chính hãng
  2. -          Chứng nhận sản phẩm đang bán là sản phẩm chính hãng, đầy đủ giấy tờ chứng minh hợp pháp để lưu hành
  3. -          Có các tiêu chuẩn về hình ảnh sản phẩm, nội dung, tiêu đề sản phẩm, bài viết theo cấu trúc đề nghị theo quy định của sàn
  4. -          Có các tiêu chuẩn cao trong dịch vụ bán hàng như Thời gian đổi trả, bảo hành sản phẩm seller phải cam kết phục vụ dài hơn bình thường (thường là 7 ngày); Hàng giả, hàng nhái đền bù từ 111% đến 200% giá trị sản phẩm và chế tài nặng của Sàn TMDT đối với Seller vướng phải lỗi này, nặng nhất có thể là khóa vĩnh viễn gian hàng và phạt bằng tiền.
  5. -          Có tỉ lệ hiển thị và nhiều chương trình quảng cáo riêng dành cho các gian hàng trong dự án Mall
  6. -          Có nhân viên ngành hàng (chính) chăm sóc riêng cho gian hàng.


-          Giấy tờ pháp lý của pháp nhân kinh doanh sản phẩm (Tốt nhất là công ty) bao gồm:
o   Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh có ngành nghề đang kinh doanh
o   Mã số thuế
o   Tài khoản do công ty sở hữu
-          Giấy tờ chứng nhận tính hợp pháp của sản phẩm đưa ra thị trường (Giấy tờ chứng nhận bảo hộ thương hiệu, Giấy chứng nhận đủ điều kiện lưu hành…)
-          Hình ảnh sản phẩm
-          Video giới thiệu sản phẩm (Không bắt buộc)
-          Danh mục sản phẩm (Bao gồm viết đúng cấu trúc Tên, nội dung giới thiệu sản phẩm)
-          Chuẩn bị bộ phận kho vận, phần mềm quản lý bán hàng có khả năng quản lí, đồng bộ sản phẩm và đơn hàng chuẩn bị cho hoạt động.
-          Tiến hành đăng kí gian hàng trên các sàn TMDT chính hãng như Shopee Mall, LazMall, Tiki, SenMall.
-          Lưu ý nên bắt đầu đăng kí khi đã đầy đủ các giấy tờ pháp lý để có thể tận dụng tối đa các ưu đãi dành cho gian hàng mới.






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...