Trong quyển sách này có đề cập đến 4 phong cách bán hàng:
- Một người máu lửa, nhiệt huyết trong bán hàng, xem việc bán hàng quan trọng như máu chảy trong cơ thể, như hơi thở, như cơm ăn hàng ngày. Họ luôn tìm kiếm, thuyết phục và chốt sale chủ động với khách hàng. Việc bán hàng đối với họ là một quá trình phản ứng tự nhiên, sự máu lửa, lòng đam mê. Điểm yếu thường thấy cần khắc phục để phát triển của dạng người này là sự nóng nảy, có khi là tạo xung đột với các bộ phận; cần Quan sát những quy chuẩn và phối hợp nhịp nhàng hơn trong các quy trình để bộ máy vận hành ổn thỏa.
- Một người bán hàng theo phong cách một chuyên gia, người đưa ra những lời khuyên và khách hàng sẽ là người đề nghị mua hàng từ họ. Những người này thường phát triển kiến thức bản thân, đưa ra những lời khuyên có ích trong lĩnh vực họ đang kinh doanh, đứng về phía lợi ích của khách hàng. Điểm yếu của những người bán hàng loại này thường là họ ít khi thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, ít đưa ra các đề nghị bán hàng; nếu những người chuyên gia này biết cách tìm kiếm những khách hàng tốt hơn, đưa ra các đề nghị mua hàng chủ động, khéo léo hơn thì việc kinh doanh sẽ diễn ra tốt đẹp hơn.
- Một người khác là một người đã từng bán hàng thành công trong quá khứ và cố giữ những thói quen, những tư duy cũ, cố áp dụng cho thực tế mới và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Lời khuyên cuốn sách này đưa ra là Hãy nhìn nhận thực tế và thích nghi cho phù hợp.
- Người cuối cùng cuốn sách này nói đến là Một người bán hàng ngồi nhầm vị trí. Những người không thích, không có nhu cầu, mong muốn bán hàng những PHẢI BÁN HÀNG vì một lý do nào đó (thu nhập, sắp xếp công việc, v.v...) dẫn đến hiệu quả làm việc và thái độ kém. Cuốn sách này gợi ý họ thay đổi công việc khác phù hợp với năng lực và sở thích hơn.
Liên hệ qua việc lên Mall của các gian hàng đang kinh doanh trên sàn TMDT, Mall là chứng nhận cao nhất, chính hãng, thể hiện sự chăm sóc chuyên nghiệp với khách hàng, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, sản phẩm đã được kiểm tra về những giấy tờ chứng nhận việc hàng hóa đưa ra thị trường là hợp pháp. Giống như trường hợp thứ 2 là BÁN HÀNG NHƯ MỘT CHUYÊN GIA. Mall có những thế mạnh như sau:
- Được các đơn vị sàn Thương mại điện tử uy tín chứng nhận về tính pháp lí, về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, về những cam kết của Sàn với Shop Mall khi cùng thỏa thuận hợp đồng dịch vụ
- Được marketing nhiều hơn với những chính sách hỗ trợ riêng
- Được có gắn tag Mall nổi bật
- Được thoát khỏi vòng đấu loi nhoi với nhóm bán hàng cá nhân, hàng hóa không chứng minh nguồn gốc trên sàn.
- vân vân và vân vân v.v...
- Hình ảnh và uy tín trên Internet không phải là điều kiện tiên quyết để bán được hàng nhưng đó là một điều kiện bổ sung vào tập hợp những điều tạo nên uy tín cho thương hiệu, cho việc bán hàng của đơn vị.
Dù bất kì lý do gì, nếu bạn đã hoạt động nghiêm túc, chính hãng, thì hãy hướng tới việc đạt được những danh hiệu, chứng nhận cao nhất từ các đơn vị bán hàng nhé. Trước mắt là Mall, sau đó là Super Mall hay bất kì gì nữa cũng được.
Nhận xét
Đăng nhận xét