Chuyển đến nội dung chính

4 phong cách bán hàng và liên tưởng đến danh hiệu Mall trên các sàn Thương mại điện tử Việt Nam

4 Phong Cách Bán Hàng | Tiki.vn

Trong quyển sách này có đề cập đến 4 phong cách bán hàng:
  1. Một người máu lửa, nhiệt huyết trong bán hàng, xem việc bán hàng quan trọng như máu chảy trong cơ thể, như hơi thở, như cơm ăn hàng ngày. Họ luôn tìm kiếm, thuyết phục và chốt sale chủ động với khách hàng. Việc bán hàng đối với họ là một quá trình phản ứng tự nhiên, sự máu lửa, lòng đam mê. Điểm yếu thường thấy cần khắc phục để phát triển của dạng người này là sự nóng nảy, có khi là tạo xung đột với các bộ phận; cần Quan sát những quy chuẩn và phối hợp nhịp nhàng hơn trong các quy trình để bộ máy vận hành ổn thỏa.
  2. Một người bán hàng theo phong cách một chuyên gia, người đưa ra những lời khuyên và khách hàng sẽ là người đề nghị mua hàng từ họ. Những người này thường phát triển kiến thức bản thân, đưa ra những lời khuyên có ích trong lĩnh vực họ đang kinh doanh, đứng về phía lợi ích của khách hàng. Điểm yếu của những người bán hàng loại này thường là họ ít khi thoát ra khỏi vùng an toàn của mình, ít đưa ra các đề nghị bán hàng; nếu những người chuyên gia này biết cách tìm kiếm những khách hàng tốt hơn, đưa ra các đề nghị mua hàng chủ động, khéo léo hơn thì việc kinh doanh sẽ diễn ra tốt đẹp hơn.
  3. Một người khác là một người đã từng bán hàng thành công trong quá khứ và cố giữ những thói quen, những tư duy cũ, cố áp dụng cho thực tế mới và hy vọng mọi chuyện sẽ diễn ra tốt đẹp. Lời khuyên cuốn sách này đưa ra là Hãy nhìn nhận thực tế và thích nghi cho phù hợp.
  4. Người cuối cùng cuốn sách này nói đến là Một người bán hàng ngồi nhầm vị trí. Những người không thích, không có nhu cầu, mong muốn bán hàng những PHẢI BÁN HÀNG vì một lý do nào đó (thu nhập, sắp xếp công việc, v.v...) dẫn đến hiệu quả làm việc và thái độ kém. Cuốn sách này gợi ý họ thay đổi công việc khác phù hợp với năng lực và sở thích hơn.
Liên hệ qua việc lên Mall của các gian hàng đang kinh doanh trên sàn TMDT, Mall là chứng nhận cao nhất, chính hãng, thể hiện sự chăm sóc chuyên nghiệp với khách hàng, dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp, sản phẩm đã được kiểm tra về những giấy tờ chứng nhận việc hàng hóa đưa ra thị trường là hợp pháp. Giống như trường hợp thứ 2 là BÁN HÀNG NHƯ MỘT CHUYÊN GIA. Mall có những thế mạnh như sau:
  • Được các đơn vị sàn Thương mại điện tử uy tín chứng nhận về tính pháp lí, về chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, về những cam kết của Sàn với Shop Mall khi cùng thỏa thuận hợp đồng dịch vụ
  • Được marketing nhiều hơn với những chính sách hỗ trợ riêng
  • Được có gắn tag Mall nổi bật
  • Được thoát khỏi vòng đấu loi nhoi với nhóm bán hàng cá nhân, hàng hóa không chứng minh nguồn gốc trên sàn.
  • vân vân và vân vân v.v...
  • Hình ảnh và uy tín trên Internet không phải là điều kiện tiên quyết để bán được hàng nhưng đó là một điều kiện bổ sung vào tập hợp những điều tạo nên uy tín cho thương hiệu, cho việc bán hàng của đơn vị.
Dù bất kì lý do gì, nếu bạn đã hoạt động nghiêm túc, chính hãng, thì hãy hướng tới việc đạt được những danh hiệu, chứng nhận cao nhất từ các đơn vị bán hàng nhé. Trước mắt là Mall, sau đó là Super Mall hay bất kì gì nữa cũng được.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...