Tui là Tuấn Tê Tê. Để tui kể chuyện tiếp nha.
Bạn có nghe đến phản ứng "Chống lại việc bán hàng" chưa? Cụ thể nó giống vầy, thấy ai gọi "Anh Tuấn ơi, em là Thảo nè anh nhớ em hôn. Em có lô đất nền giá ngon vlz chỗ Long An bữa đó anh v.v..." là cứ mong cúp sớm cho đỡ phiền. Thấy quảng cáo pop-up trên các web cứ tắt cho nhanh. Hay cái "Nhà tôi ba đời trị bệnh xạo kinh niên..." cứ thẳng tay bấm Ngừng xem quảng cáo này góp phần cho nó khỏi phân phối nữa.
Nhưng, bạn có cố tình vào xem chị "Giang ơi" có video nào mới chưa? Có thú vị tìm hiểu về những dòng máy Canon để quay clip qua đoạn link trong video chị Giang chia sẻ về những lưu ý về việc tự quay vlog không?
Hay bạn có nhớ đến chuyến đi của Vlogger Khoai Lang Thang đi tham quan cánh đồng hoa hướng dương nổi tiếng của TH TrueMilk và lan truyền câu chuyện về cánh đồng hoa hướng dương trồng organic cho bò ăn đẹp đến sững người.
...
Qua nhiều case tư vấn cho khách hàng, tui thấy thường khách dễ chốt hơn khi họ có đủ thông tin, tin tưởng và mong muốn sở hữu sản phẩm đó hơn là bạn cứ đem sản phẩm đập vô mặt khách kiểu mấy chị bán hàng ngoài chợ "Bò đi chị, Lộn đi chị".
Đừng bán hàng Hãy chia sẻ Hình ảnh sản phẩm mà bạn thấy thích coi nhất
Nói sâu xa quá thành nói xạo nói hươu nói vượn. Nói gần gũi kiểu Bạn thích ảnh gì, bạn thú vị, bạn bị thuyết phục, bạn nói hình đẹp, bạn thích nhìn thì bạn chia sẻ sản phẩm đó, truyền niềm vui và năng lượng đến những người bạn, người khách hàng xem.
Hôm nay bạn thích hình chụp flag lay này thì ok để mô tả, hôm sau thích ảnh chụp với người mẫu nữ đẹp hơn thì thay. Bản thân bạn thích, thú vị thì mới chia sẻ được, chứ bạn là chủ sản phẩm còn nhìn thấy ớn, thấy dơ dơ bẩn bẩn thì ai mà coi.
Mỗi người một ý, chả có ai là đúng hoàn toàn, thì cơ bản là bạn thích gì làm đó cho nó suông.
Chia sẻ niềm vui, niềm tin, sự thú vị, mới mẻ, cá tính bán hàng qua các video, bức ảnh mà bạn cảm thấy thích để lây lan niềm vui đó cho khách nhé.
Đừng bán hàng Hãy chia sẻ Lợi ích mà người mua nhận được
Đừng có nói khơi khơi là Dung dịch vệ sinh nam Tê Tê bạc hà, mà nói thêm nhiều vô, nói là xài lên nó có cảm giác the koo, nó sạch sẽ, nó sẽ last long, nó sẽ được mấy bạn mlem mlem này nọ nọ kia đồ.
Đừng có nói cái Quần su đúc không đường may, mà nói cho khách biết là mặc nó còn dễ chịu, nó mền mại, nó thấm hút mồ hôi, nó kháng khuẩn, nó không để lại hằn trên cơ thể thế nào.
Nói các lợi ích mà khách có được nếu sở hữu sản phẩm.
Đừng bán hàng Hãy chia sẻ Cách sử dụng sản phẩm
Chỉ cho khách cách Sử dụng Dung dịch vệ sinh Nam Tê Tê Men như thế nào, chỉ cho khách kiểu làm ướt, chà lên thế nào, rửa sạch thế nào, hoặc nói chung chung kiểu "Xài như sữa tắm đó mấy đứa mà khác cái chỗ cần xài thôi".
Loại hàng hóa nhạy cảm chắc mô tả không quay clip, chụp hình mô tả được nên viết chữ thôi chứ hình ảnh và video là bị chửi biến thái nha. Mấy cái hàng hóa thường thường nếu được thì chụp hình, quay clip mô tả chân thực nhất càng tốt.
Tui mà thấy mấy cái nào dễ xài, xài nhanh, tiện, hiệu quả là tui thích lắm, không biết bạn sao. Chứ tui hổng hình dung được xài sao về xài không hợp bỏ uổng.
Đừng bán hàng Hãy chia sẻ Những lời khuyên
Như đi cà phê đi linh tinh xàm xí với đám bạn, kiểu "Mày mà để 2 mái nhìn mặt mày giống anh Bo Đan Trường lắm á" nếu đúng gout thích Đan Trường là về cắt tóc vuốt keo liền.
Mấy cái lời khuyên "Dậy sớm để thành công", "Là phụ nữ phải mạnh mẽ" dễ được ghi nhớ, kể lại nhiều hơn mấy mẫu quảng cáo "Ba đời nhà tôi trị bệnh sỏi thận".
Thời buổi này hỏi câu "Cái này tốt không shop" hay "Bán chị cái tốt nhất" thì quê mùa quá. Tui thích cái chữ "Phù hợp" hơn, có người thích mùi thơm, người thích không mùi, người thích sữa rửa mặt có bọt, người thì không bọt, người thích to, người thích nhỏ, người thích chất lượng dịch vụ, người thích hàng thanh lý giá rẻ v.v...
Hãy đưa ra những thông tin, lời khuyên cho càng cụ thể càng tốt để khách hàng tự nhận ra họ trong câu chuyện và hiểu là đây là sản phẩm dành cho họ
Đừng bán hàng Hãy chia sẻ Những hạn chế khách nên lưu ý
Trên đời này làm gì có cái gì tốt 100%, chia sẻ ở tỉ lệ 80% ưu điểm, cho nhè nhẹ 20% khuyết điểm kiểu "Chất lượng tốt nhưng chưa PR quảng cáo, cái hộp hơi mỏng v.v..." chứ tốt quá ai mà tin.
Phải chê, chê mà nó khéo khéo, tốt nhất cho nó xàm xàm, nó hài hước:
"Trừ một điểm tại hàng tốt mà size chai nhỏ quá xài mau hết phải mua chai mới nếu bự hơn với khuyến mãi hàng ngày thì mới 10 điểm"
"Dưỡng môi xài tốt lắm nha mấy má, xài cái hết khô liền trong 5 giây nhưng trừ điểm tại cái mùi nó như kẹo siro chanh thằng bồ mình nó thích nó hun mình suốt rất mệt. Khuyến cáo mấy đứa có bồ thích kẹo siro chanh không nên mua cái này"
...
Để khách hình dung trước những khuyết điểm nho nhỏ, rõ ràng, minh bạch, điều hướng và nhắc với khách là Khuyết điểm đó rất nhỏ hoàn toàn có thể xảy ra.
Chia sẻ hình ảnh mình là người hiểu sản phẩm, hiểu khách hàng, hiểu nhu cầu và sáng suốt, thông thái đủ để nói ra Khuyết điểm sản phẩm. Khen thì dễ chứ tìm ra chỗ để chê nó hay, nó đúng thì phải chuyên nghiệp lắm mới làm được á.
Kết
Đừng bán hàng Hãy chia sẻ Giúp khách hàng tự lựa chọn
Nhận xét
Đăng nhận xét