Chuyển đến nội dung chính

Nổ đi nổ đi nổ để bán hàng - Câu chuyện bán hàng Shopee

 



Lại là Tuấn Tê Tê. Tuấn cũng nổ. Nổ vui mà. Nổ đi cho chúng chửi để kiếm cớ chửi lại có drama.

Có người nói biện pháp tu từ "Nói quá lên" có người thì nói "Nổ". Tui thích nói chữ Nổ cho nó drama.
Không nhớ đọc ở đâu có nói thế giới xoay quanh ta có 1/3 người thích ta, 1/3 người ghét ta, 1/3 còn lại chả quan tâm gì. Nổ cho 1/3 người thích ta ủng hộ, 1/3 ghét ta có cái soi mói mà chửi cho 1/3 còn lại họ dòm coi "Ủa nó làm gì mà dạo này tao nghe người ta nói tới nó dữ vậy" để họ có cớ mà chuyển qua 1 trong 2 nhóm còn lại. Ở thời buổi traffic là chân ái thì đúng hay sai cũng giảm dần ảnh hưởng.
Như mới đây có bạn hỏi tui cách đặt tên sản phẩm "Áo thun polo ABC mặc đi làm, đi chơi, đi sở thú, đi siêu thị..." thì có hay không? Quan điểm cá nhân thôi, tui nghĩ nó chưa đủ Nổ. Nổ đi cho người ta quan tâm nhiều hơn

Nổ bằng hình ảnh

Chụp cái áo bằng điện thoại nó thiếu sáng cứ nhìn bẩn bẩn, đen đen, chắc khó ai chú ý. Cho người mẫu ngực to mặc vào, đeo thêm cái túi đầm Luôn Vui Tươi cho đúng concept nhìn hay ho vãi. Thế mới có lý do cho thiên hạ vào bàn cãi: "Mày đừng có mua cái áo đó tại con nhỏ nó ngực bự nó mặc mới đẹp còn thì có tí xíu mặc kì thấy mồ" để mở ra tranh cãi lôi thêm bà A, bà B, bà C coi cái áo đó con này nó mặc có đẹp hôn.

Nổ bằng các chứng nhận, danh hiệu

Đợt trên youtube có kênh của anh thầy dạy bán hàng Shopee tên gì mình quên mất, ảnh chỉ mọi người gắn lên ảnh thumb mấy cái chứng nhận "Rẻ vô địch" "Rẻ hơn hoàn tiền" "Chứng nhận chính hãng" "Giá tốt nhất", có người gắn cả lên tên sản phẩm. Coi bộ cũng hiệu quả, tui thấy cũng phải để ý nhiều hơn. Ít ra cũng được nhiều cơ hội click một cái, để ý thêm vài giây soi. Ở lại lâu hơn nhiều cơ hội dụ chốt đơn hơn.
Tui thì bản thân không thích kiểu này tự cảm giác nó kì kì sao đó, nhưng về mặt cảm quan cá nhân thì giữa các sản phẩm có tag ảnh và không có tag tui vẫn bị ấn tượng bởi sản phẩm có tag hơn. Đâu có quá nhiều người là Khách hàng biết là mấy cái hình đó không giống mấy cái tag do Shopee gắn. Có mấy ông người bán với nhau xồm xồm lên thôi mà chắc gì mấy ông mua mà tui quan tâm tới mấy ông nếu tui là người bán mấy sku đó.
Giống kiểu giải thưởng "Sản phẩm uy tín Châu Á Thái Bình Dương" đợt nó gọi tui mời tài trợ 50tr để người ta tặng cho cái giấy khen, chứng nhận, cúp bạc để chưng trong khi nó chả thèm quan tâm tui bán nước rửa koo. 50tr đó tui bán cả ngàn chai rửa hết koo cái huyện tui luôn mới gỡ vốn. 

Nổ về Hiệu quả

Có mấy bạn nhắn hỏi tui cái tên đặt kiểu "Áo thun nam có cổ A01 sọc ngang đen đỏ" đặt tên đó đúng không? Cũng như mấy đợt nói trước đó. Làm gì có chuyện đúng hay sai, mà mình thử xem hiệu quả tốt hơn hay không thôi. Đối với một vài người thì ngắn gọn thì tốt, vài người như tui thì lôi hết key word ra đập hết lên tittle cho máu. Mà còn phải nổ nữa cho nó nổi.
Dạo này tui thấy mọi người nổ có đầu tư hơn nhiều lắm, nổ có inforgraphic, có mốc cụ thể cho so sánh chứ không nói chung chung "Tốt nhất thị trường" "Số 1 thị trường" "Tốt hơn mấy thằng còn lại" nữa. Viết cho nó lung linh, nó khác, nó gợi cảm, quyến rũ hơn mấy thằng sản phẩm khác tương tự chứ để mọi người vào xem có cái mà khen mà chê chứ mờ nhạt quá không ai để ý còn buồn hơn.
Mọi người hay nổ kiểu "Siêu sang trọng" "Môi mềm trong 5 giây" "Giảm rụng tóc" "Giảm mụn" v.v... Nói cho suông trong riêng ngành Mỹ phẩm của tui thì dưỡng môi miễn là làm môi mềm là được, Giảm rụng tóc thì miễn không rụng nữa thì được, Giảm mụn thì không bị sưng nữa thì được. Mấy cái này liên quan đến cơ địa, thói quen sinh hoạt, ăn uống nữa chứ có phải xài mấy cái mỹ phẩm là ngon lành đâu. Bởi vậy nổ mấy cái đó cho có cơ sở kéo khách hàng vô nói chuyện. Đứng ở phía nhà bán hàng, chủ sản phẩm thì so sánh với các nhãn khác, cụ thể hơn, có mốc hơn thì không được, nhưng có 1 chiêu khác ở thời buổi này là Review dưới góc nhìn chia sẻ của người tiêu dùng cái này cực kì hiệu quả, chia sẻ sau nha.

Nổ chương trình khuyến mãi

Voucher giảm 50% giá trị giảm tối đa 5k là cái nhiều người làm nhất, vô cũng hụt hẫng lắm bộ, mà nhìn nó hấp dẫn hơn Voucher giảm 5K bình thường. Biết là bị dụ nhưng cũng kéo được 1 traffic ham hố khuyến mãi có thêm cơ hội bán hàng
Nổ ba cái vụ Mua kèm giá shock cũng hay, nhiều khi để đó giảm có 3k 4k so với bình thường bán mà nó đính kèm vô sản phẩm đang muốn mua cũng ngon mà.
Flashsale in shop cũng hợp lí để nổ về chương trình giảm giá, giảm y khuôn bình thường mà nó hiện ra trang chủ shop đính nổi bật là đang giảm

Nổ lòng tin, trải nghiệm

Mục này tui kể trong mảng Health Beauty tui làm, nhiều nhãn nó thuê marketing về tự chat qua chat lại với page khen rầm khen rộ, mướn mấy hot girl mặt trắng chụp tự sướng với sản phẩm, quảng cáo cho mấy kem trộn, trộn xài là trắng, không vàng lông, không châm chích.
Không thì mướn celeb, ca sĩ, diễn viên cầm hàng chụp nói là đã dùng sản phẩm. Khi tự ra đứng booking rồi tui mới thấy thế giới này giờ lừa dối quá trời, book trả tiền thì nói gì cũng nói, làm gì cũng làm, gửi cho cái kịch bản, nói họ nói sao họ nói y vậy. Cái tui giờ hoang mang luôn. Ít tin hơn. Kiểu Sơn Tùng mang Bitis Hunter đó quý vị, cái này tui không hiểu sao Sơn Tùng mang, chứ tui đợt thấy mấy đứa nhỏ mang cũng ham đi mua, đôi giày ủ mùi nóng mang thúi rình. Chắc là bản thân tui già cả đi đua đòi không hợp với sản phẩm đó. Chắc vậy đi.

Kết

Nổ đi cho người ta để ý mình. Có người như tui nổ dở nổ hoài không ai thèm để ý. Nổ mà cho chúng bu vô chửi cũng là siêu năng lực chứ không có đùa đâu. Tui vẫn thích nổ nha, nhưng nổ cho hợp lý, cho nổi thì vẫn phải nổ. Không nổ thì ai mà thèm dòm. Thời buổi traffic là chân ái mà không nổ thì thiệt thòi quá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chọn từ khóa để chạy quảng cáo Shopee

Xin chào Mình là Tuấn Tê Tê. Nay mình nói quanh quanh câu chuyện quảng cáo đấu thầu từ khóa trên Shopee và vài gợi ý từ khóa cho mọi người nhé. Định nghĩa “từ khóa”: Từ khóa  là từ trong một câu, một đoạn, một văn bản, mang một ý nghĩa quan trọng hoặc có mục đích nhấn mạnh theo ý của người viết. Từ khóa (Keyword) được sử dụng rộng rãi như là một thuật ngữ internet chỉ việc xác định những từ ngữ chính thể hiện sản phẩm, dịch vụ, thông tin mà chủ website hướng đến cũng như người dùng internet hay dùng để tìm kiếm thông tin liên quan. VD: Áo thun ba lỗ nam sát nách AKUBA form oversize thoải mái, chất liệu single cotton 100% sợi tự nhiên J553 è Các từ khóa: Áo thun, nam, sát nách, ba lỗ, oversize, cotton… Chọn sản phẩm để chạy Cách 1_Quảng cáo để bán nhiều (dễ): Chọn sản phẩm có CR cao thường dễ bán, giá rẻ, volume lớn Cách 2_Quảng cáo để bán ngày càng nhiều hơn trên chi phí ngày càng ít hơn (offer): Chọn tập sản phẩm có CR cao đại diện cho ngành hàng đang bán -...

Chưa tối ưu, đừng chạy Quảng cáo

 Tui là Tuấn Tê Tê. Mọi người hay nói về Shop và Sản phẩm Chuẩn SEO. Tui thì không thích chữ Chuẩn SEO lắm, tui hay nói chữ Tối ưu nhiều hơn. Quảng cáo là hiển thị, còn bán được hay không, bán bao nhiêu, lời bao nhiêu lại là câu chuyện của Tối ưu mà tui muốn nói tới. Tối ưu là Ngày càng Tối ưu chữ không phải làm 1 phát là muốn tối gì thì tối. Quảng cáo 10 đồng, trước bán lời 11 đồng, nay lời thành 15 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán được 100 đồng, nay bán được 150 đồng là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán cho 10 khách, nay bán cho được 15 khách là Tối ưu Quảng cáo 10 đồng, trước bán 10 món, nay bán được 15 món là Tối ưu Trước chưa có Tối ưu chỉ số bán hàng, Shopee hắn đánh giá sản phẩm thấp, thầu cao, giá thầu mỗi click cao chót vót, mà click vào người ta còn không thèm mua. Cải thiện chỉ số, hình ảnh, thông tin hết rồi thì thầu giảm, mà chuyển đổi cao thì tối ưu chi phí nên tối ưu lợi nhuận. Trước mỗi click 0.2 đồng, mà 10 click hết 2 đồng được 2 đơn lời 1 đồng, vị ch...

Càng học thấy mình càng ngu - Tấm chiếu mới chạy Quảng cáo ở Shopee

Tui là Tuấn Tê Tê. Hồi tính năng đấu thầu quảng cáo mới ra khoảng tháng 7/2018 (không nhớ chính xác) mở giới hạn cho 1 số nhà bán trong đó có mình. Hồi đó tìm ra được từ khóa "serum" và "serum trắng da" ở mức thầu 1.000đ/click chưa tới 10 click ra 1 đơn lời >100k cho 1 sản phẩm serum dưỡng da mình đang bán. Việc bán hàng dễ quá làm bản thân mình tự ngộ nhận rằng bản thân mình "đủ giỏi" để ngưng học hỏi. Từ 2019, chính sách siết chặt, thay đổi, bản thân mình chưa thích nghi tốt dẫn đến việc hiệu quả bán hàng giảm so với trước. Nhiều lần suy nghĩ chưa ra chuyện. 2020, được có cơ hội quay lại thị trường, ngoài tự có 1 nhãn nhỏ xíu riêng, một vài anh em tin tưởng tương tác để mình lead team, setup team Ecom vài nhãn hàng, xem số liệu, đặt vấn đề, mình mới có nhiều case study tự rút ra cho bản thân, vài thông tin đã được học nay mới hiểu. Nay chia sẻ lại mọi người về trải nghiệm của mình. Chọn sản phẩm chạy quảng cáo Chạy quảng cáo cũng phải có chiến lược , ...